Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > [Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel bắn tỉa lãnh đạo cấp cao Hamas, khiến gần 400 dân thường thương vong trong trại tị nạn

[Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel bắn tỉa lãnh đạo cấp cao Hamas, khiến gần 400 dân thường thương vong trong trại tị nạn

thời gian:2024-07-14 18:44:11 Nhấp chuột:72 hạng hai

(Gaza, Tel Aviv, ngày 14) Haniyehvú to, Chủ tịch Cục Chính trị Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), cáo buộc Thủ tướng Israel Netanyahu cố gắng thực hiện "các cuộc tấn công tàn ác" nhằm vào quân đội Israel vào thứ Bảy (13) ) Vụ thảm sát" nhằm ngăn chặn lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến ở Gaza.

Agence France-Presse đưa tin Bộ Y tế Gaza tuyên bố rằng cuộc tấn công của Israel vào trại di dời Al Mawasi đã khiến ít nhất 90 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương. Israel cho biết mục tiêu của cuộc tấn công là lãnh đạo quân sự Hamas Mohammed Deif.

Một cơ quan phòng vệ dân sự khác cho biết một nhà thờ Hồi giáo tạm thời ở trại tị nạn Al-Shati ở phía bắc Gaza đã bị tấn công, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Tuyên bố của Hamas cho biết Haniyeh đã liên hệ với các quan chức ở Qatar và Ai Cập, những nước đang làm trung gian cho cuộc chiến tranh Israel-Palestine, đồng thời liên hệ với các quan chức ở Oman và Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về "vụ thảm sát tàn bạo".

图为以军上周六(13日)对马瓦西沉溺风尘者营地枢纽后的场景。以色列称,此次枢纽的打算是哈马斯军事首长德伊夫。(图取自法新社)Hình ảnh thể hiện khung cảnh sau khi quân đội Israel tấn công trại tị nạn Mawasi vào thứ Bảy tuần trước (ngày 13). Israel cho biết cuộc tấn công nhắm vào người đứng đầu quân đội Hamas Deif. (Ảnh chụp từ AFP)

Theo tuyên bố của Hamas, Haniyeh nói rằng Hamas đã thể hiện “phản ứng tích cực và có trách nhiệm” đối với các đề xuất mới về lệnh ngừng bắn và trao đổi tù nhân, nhưng “lập trường của Israel mà Netanyahu áp dụng là nhằm tạo ra các trở ngại, ngăn chặn”. thỏa thuận sẽ không đạt được.”

Haniya cũng lên án nhận xét của ông Netanyahu cũng như "các điều kiện và điểm mấu chốt mới" trong đề xuất ngừng bắn do Tổng thống Mỹ Biden lần đầu tiên đề xuất vào tháng 5. Ông nói: "Điều này cũng liên quan đến vụ thảm sát dã man do lực lượng chiếm đóng gây ra ngày nay."

Haniya kêu gọi các nhà hòa giải "thực hiện các hành động cần thiết với chính phủ Hoa Kỳ và các bên khác để ngăn chặn những vụ thảm sát này". Cả Qatar và Ai Cập đều lên án vụ tấn công của Israel.

Sau cuộc đàm phán vào tuần trước, ông Netanyahu cũng đề xuất một điều kiện mới là Israel phải giữ quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ biên giới giữa Gaza và Ai Cập để ngăn chặn việc buôn lậu vũ khí cho Hamas.

Ông Netanyahu cho biết trong cuộc họp báo vào thứ Bảy (13) theo giờ địa phương rằng áp lực quân sự của Israel đã buộc Hamas phải tìm kiếm lệnh ngừng bắn và Hamas đã tìm kiếm 29 sửa đổi đối với đề xuất ngừng bắn. vú to

Netanyahu nói: "Tôi sẽ không đi chệch một milimet nào so với những điểm chính của thỏa thuận do Tổng thống Biden đề xuất, nhưng tôi sẽ không cho phép Hamas thay đổi một milimet."

以色列总理内塔尼亚胡上周六(13日)在特拉维夫的记者会上说话。(图取自法新社)Thủ tướng Israel Netanyahu Yahu đã phát biểu tại cuộc họp báo ở Tel Aviv vào thứ Bảy tuần trước (13). (Ảnh chụp từ AFP)

Không chắc liệu người mục tiêu có bị giết hay không

Vài giờ sau cuộc tấn công ở miền nam Gaza, Netanyahu thừa nhận rằng ông "không chắc chắn" liệu Deif và một trong những cấp phó của ông, Rafa Salama, có bị giết hay không.

Hamas tuyên bố rằng tuyên bố nhắm mục tiêu vào Deif là "tin giả".

Trong gần 30 năm, Deif, người đứng đầu "Lữ đoàn Qassam", một tổ chức vũ trang liên kết với Hamas, là một trong những tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của Israel kể từ đó. Năm 2015. Anh ta đã thoát khỏi ít nhất 6 vụ ám sát.

Deif sinh ra ở trại tị nạn Khan Younis vào năm 1965. Tên thật của anh ấy là Mohammed Diab al-Masri. Deif đã gắn bó với Hamas từ những năm 1980, khi ông còn là sinh viên tại Đại học Hồi giáo ở Gaza và sau đó đổi tên.

据香港《星岛日报》报导,网红Hodge Twins在社交媒体上发布T恤商品的照片,并表示,“这件T恤赚得的利润将会100%捐给特朗普的竞选团队”。其T恤售价35美元(163令吉)印有特朗普高举拳头的形象,面上仍有血迹。两名特勤人员正在用身体掩护特朗普,而背景被修改成美国国旗。

邵永灵认为,就目前特朗普和拜登两人的民调、今年大选的选情等情况来说,他自导自演的可能性不大。

世界新闻网报导,刘龙珠提出数个理由,包括特朗普“完全不需要这么做 ”,因为 在首场总统大选辩论之前,特朗普的民调已一路领先,在辩论之后,其声势更是秒杀对手拜登。他也认为,这个“演苦肉计”的难度太大,完全操作不了。

Deif tốt nghiệp ngành sinh học nhưng chuyển sang làm kỹ sư, nơi ông được cho là đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mạng lưới đường hầm rộng lớn bên dưới Gaza. Anh ta cũng được cho là có liên quan đến nhiều hoạt động của Hamas, bao gồm bắt cóc binh lính Israel và lên kế hoạch đánh bom liều chết.

马瓦西沉溺风尘者营地遭以军打击后,现场留传被毁的帐篷和临时住房的废地。(图取自法新社) Sau khi trại dành cho người di tản Mawasi bị quân đội Israel tấn công, tàn tích của những chiếc lều bị phá hủy và nhà ở tạm thời vẫn còn sót lại tại khu vực này. (Ảnh chụp từ AFP)

Hiện tại, cái tên anh ta sử dụng, Deif, có nghĩa là "khách" hoặc "khách". Một số người nói rằng điều này là do anh ta luôn di chuyển và Israel đã theo dõi anh ta.

Có thông tin cho rằng anh ấy chưa bao giờ ở cùng một chỗ quá một đêm và có rất ít ảnh về anh ấy. Vào tháng 1 năm nay, Israel công bố phát hiện một bức ảnh mới về Deif, nhưng không nêu rõ nó được chụp khi nào.

Trong phim, Deif thường xuất hiện với chiếc mặt nạ hoặc trong hình bóng.

Do từng chạm trán với cái chết nhiều lần nên kẻ thù gọi ông là "Mèo chín sống". Nỗ lực ám sát ông bắt đầu vào năm 2002, khi ông được bổ nhiệm làm lãnh đạo quân sự của Hamas. Ngay sau đó, Israel tiến hành một cuộc tấn công ở Gaza nhằm giết Deif, khiến anh ta bị thương nặng. Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết anh ta bị mất một mắt và có thể cả hai chân. Năm 2014, Israel tiến hành cuộc không kích vào Gaza, giết chết vợ và con trai 7 tháng tuổi của Deif.

Vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Hamas đã phát động một cuộc tấn công xuyên biên giới vào Israelvú to, gây ra một đợt xung đột mới giữa Israel và Palestine. Deif được Israel xác định là một trong những "người lập kế hoạch".

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Tố cáo vụ đánh bom trại tị nạn là "thảm sát tàn bạo", Hamas rút khỏi đàm phán ngừng bắn [Chiến tranh Israel-Palestine] “Sự im lặng về văn hóa đã lan rộng” Văn hóa Palestine bị đàn áp ở Israel Anwar: Malaysia lên án mạnh mẽ việc Israel tiếp tục tấn công Palestine [Chiến tranh Israel-Palestine] Quỹ dành cho UNRWA chỉ có thể được duy trì đến cuối tháng 9
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền