Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chính phủ Trung Quốc sẽ mua Tesla Analysis: Có thể dành cho công nghệ pin

Chính phủ Trung Quốc sẽ mua Tesla Analysis: Có thể dành cho công nghệ pin

thời gian:2024-08-29 21:53:05 Nhấp chuột:165 hạng hai

[The Epoch Timesthủ dâm, ngày 8 tháng 7 năm 2024] (các phóng viên Cheng Gong và Ning Xin của bộ phận đặc biệt của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Tesla gần đây đã được Chính quyền tỉnh Giang Tô của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa vào danh sách mua sắm của chính phủ, và sự tồn tại của dữ liệu "rủi ro tiềm ẩn". Công nghệ lái xe tự động FSD của Tesla cũng dự kiến ​​sẽ vào Trung Quốc. Các chuyên gia tin rằng lý do ĐCSTQ dành sự ưu đãi đặc biệt cho Tesla có thể là để có được công nghệ kiểm soát pin của Tesla nhằm giải quyết vấn đề dễ cháy của xe điện Trung Quốc.

Cách đây vài ngày, Trang web Mua sắm của Chính quyền tỉnh Giang Tô đã công bố "Thông báo về các đơn vị lọt vào vòng chung kết mua sắm Thỏa thuận khung về phương tiện chạy bằng năng lượng mới cho các cơ quan Đảng và Chính phủ, tổ chức công và tổ chức tập đoàn ở tỉnh Giang Tô trong giai đoạn 2024-2025 (Phần 3) ". Chi tiết cho thấy, trong số 56 hãng xe lọt vào danh sách rút gọn, phiên bản dẫn động cầu sau của Tesla Model Y do Tesla (Shanghai) Co., Ltd. sản xuất cũng được lọt vào danh sách một cách ấn tượng. .

Trung tâm Mua sắm tỉnh Giang Tô tuyên bố rằng cơ quan mua sắm của chính phủ sẽ không mua hàng nhập khẩu mà Tesla sản xuất trong nước. Tuyên bố Tesla là "xe nội địa" khiến cư dân mạng Trung Quốc cảm thấy lạ lùng và sốc. Bởi vì Tesla đã bị các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc mô tả là có “nguy cơ tiềm ẩn” và bị cấm vào các khu vực mật.

伯克希尔的现金持有从三个月前的1,890亿美元增至2,769亿美元,主要是因为伯克希尔净卖出755亿美元的股票。这已是伯克希尔连续第七季卖出股票数量超过购入。

也许随着时间的推移情况会有所好转,但最近的数据表明,目前并没有什么好消息,短期内似乎也难有转机。

同一天,三菱(Mitsubishi)也宣布签署谅解备忘录,加入本田与日产的合作框架。今年3月,本田与日产宣布考虑进行全面合作,但当时日产持股34%的三菱汽车的意向尚未得到确认。

Quyết định của tỉnh Giang Tô có nghĩa là Tesla đã vượt qua bản đánh giá của Đảng Cộng sản Trung Quốc về vấn đề bảo mật dữ liệu ô tô điện của họ, đồng thời người ta cũng tin rằng mối quan hệ giữa công ty của Elon Musk và chính phủ Cộng sản Trung Quốc đã trở nên thân thiết hơn.

Tại Thượng Hải, một số doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đã đi đầu trong việc mua lô xe điện Tesla Model Y để sử dụng chính thức. Trong tuần đầu tiên của tháng 7, giá cổ phiếu của Tesla đã tăng 25,88% và giá trị thị trường của nó đã tăng thêm 163,321 tỷ USD.

David Huang, một nhà kinh tế học người Mỹ gốc Hoa, nói với The Epoch Times rằng việc chính phủ Trung Quốc mua Tesla có “ý nghĩa biểu tượng” lớn hơn và đặt ra “một chuẩn mực”: “Bây giờ chính phủ sẽ không đàn áp Tesla”.

Con đường gập ghềnh của Tesla ở Trung Quốc

Tesla đã trải qua nhiều thăng trầm kể từ khi vào Trung Quốc. Vì thân xe Tesla được trang bị nhiều camera nên ĐCSTQ luôn lo ngại về những dữ liệu mà nó thu thập được. Trên Internet của ĐCSTQ lan truyền tin đồn rằng Tesla ẩn chứa rủi ro dữ liệu. Một số bộ phận liên quan đến bí mật của ĐCSTQ đã trực tiếp dựng biển kiểm soát giao thông ở lối vào với nội dung “Tesla bị cấm đi vào khu vực kiểm soát mật” để cấm Tesla vào. .

Những hạn chế của các cơ quan liên quan của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng như những tin tức tiêu cực về việc thu thập dữ liệu của Tesla bị rò rỉ trên mạng, không chỉ giáng một đòn mạnh vào doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc mà còn gây ra nhiều bất tiện cho những người sở hữu xe Tesla. Hãy xem xét. người dùng mua Tesla cũng sẽ phải suy nghĩ kỹ. Ngoài ra, việc sản xuất hàng loạt xe điện nhanh chóng ở Trung Quốc cũng khiến không gian thị trường của Tesla ngày càng bị thu hẹp.

David Huang chỉ ra rằng nếu Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn đạt được một mục tiêu nhất định cho các công ty nước ngoài, trước tiên họ sẽ đặt ra những hạn chế không thể giải thích được và tạo điều kiện. Sau đó, khi các công ty nước ngoài đến đàm phán, ĐCSTQ có thể đưa ra một số yêu cầu, “Đầu tiên, dữ liệu của Tesla phải được lưu giữ trong nước; và sau đó một số công nghệ có thể phải được chia sẻ”. Trước đây, Tesla đã chia sẻ một số công nghệ cốt lõi dành cho xe điện, giúp phát triển nhanh chóng xe điện ở Trung Quốc.

Trước Hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco vào tháng 11 năm 2023thủ dâm, Chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Giám đốc điều hành SpaceX và Tesla, Musk, cùng các giám đốc điều hành công ty lớn khác của Mỹ, cho biết ông ủng hộ sự phát triển của Tesla tại Trung Quốc.

Musk trả lời rằng Tesla đã gia nhập thị trường Trung Quốc được 10 năm và Tesla sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ ở Trung Quốc, mong muốn được cùng phát triển các phương tiện sử dụng năng lượng mới, bộ lưu trữ năng lượng, trí tuệ nhân tạo (AI) và các lĩnh vực khác.

Đầu năm nay, SpaceX đã đình chỉ các dịch vụ vệ tinh ở Đài Loan, khiến các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ đặt câu hỏi.

Musk bất ngờ tới thăm Bắc Kinh để giải tỏa trở ngại cho FSD vào Trung Quốc

Vào ngày 28 tháng 4, theo lời mời của Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Musk bất ngờ đến thăm Trung Quốc sau khi trao đổi với Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế. hợp tác sâu hơn và các chủ đề khác, Musk đã gặp Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang.

Li Qiang nói rằng các công ty nước ngoài là không thể thiếu đối với sự phát triển của Trung Quốc và thị trường Trung Quốc sẽ luôn cởi mở để các công ty nước ngoài hỗ trợ và đạt được lợi ích chung cũng như đôi bên cùng có lợi. Ông cũng ca ngợi Tesla là một ví dụ thành công về hợp tác thương mại Trung-Mỹ. Musk cho biết Tesla sẵn sàng hợp tác sâu hơn nữa với Trung Quốc và đạt được nhiều kết quả đôi bên cùng có lợi hơn.

Chuyến thăm Bắc Kinh của Musk được coi là đã dọn đường cho ô tô của Tesla tại Trung Quốc tiếp cận công nghệ xe tự lái (FSD) tiên tiến nhất của công ty. (Đọc thêm: ĐCSTQ bất ngờ nhượng bộ Tesla. Chuyên gia: Có 4 phương án)

Trước đây, có những trở ngại lớn đối với việc FSD của Tesla đổ bộ vào Trung Quốc. Các cơ quan quản lý của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đặt câu hỏi liệu Tesla có các biện pháp bảo vệ an ninh đầy đủ cho dữ liệu mà họ thu thập hay không. Ngoài ra, cần có quyền truy cập vào bản đồ có độ phân giải cao trên khắp Trung Quốc.

Tesla được cho là đã nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý của Đảng Cộng sản Trung Quốc sau khi đáp ứng các điều kiện của Đảng Cộng sản Trung Quốc như tính bảo mật trong xử lý dữ liệu; đồng thời đạt được thỏa thuận về bản đồ và điều hướng với Baidu.

Liên quan đến vấn đề bảo mật dữ liệu của Tesla, vào ngày Musk đến thăm Bắc Kinh, Hiệp hội Ô tô Trung Quốc đã ban hành “Thông báo về việc thử nghiệm bốn yêu cầu an toàn trong xử lý dữ liệu ô tô (Lô đầu tiên)”, bao gồm các mẫu Tesla 76 của 6 công ty, trong đó có Tập đoàn Công nghiệp Ô tô, đáp ứng bốn yêu cầu đủ điều kiện về bảo mật dữ liệu ô tô, bao gồm thông tin khuôn mặt bên ngoài xe, dữ liệu buồng lái và thông tin cá nhân.

Nói cách khác, cơ quan quản lý của Đảng Cộng sản Trung Quốc xác định rằng dữ liệu do Tesla thu thập ở Trung Quốc là an toàn và không có nguy cơ rò rỉ.

Tesla là công ty ô tô có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên và duy nhất được cơ quan quản lý của Đảng Cộng sản Trung Quốc xác nhận là đáp ứng các tiêu chuẩn. Điều này được coi là giúp giải quyết một số trở ngại nhất định cho việc triển khai FSD của Tesla tại Trung Quốc.

Không rõ liệu Tesla có bị buộc phải đồng ý thực hiện một số biện pháp hay nhượng bộ trước khi được phê duyệt hay không.

Tuy nhiên, từ lâu, ĐCSTQ đã yêu cầu chia sẻ công nghệ đối với các công ty nước ngoài vào thị trường Trung Quốc, đặc biệt là liên doanh, đặc biệt là công nghệ cốt lõi, tức là quyền sở hữu trí tuệ.

David Huang tin rằng chi phí “có thể là công nghệ kiểm soát pin”. Do xe điện Trung Quốc thường tự bốc cháy và thiêu chết người nên Trung Quốc cần giải quyết vấn đề ổn định pin.. Công nghệ kiểm soát pin của Tesla rõ ràng là tiên tiến và có đủ điều kiện trao đổi.

ĐCSTQ có đang đánh cắp công nghệ của Musk không?

Musk không chỉ sở hữu Tesla mà còn là người sáng lập SpaceX, đồng sáng lập Neuralink và OpnAI, đồng thời là chủ tịch của Công ty X. Ông là chủ nhân và lãnh đạo nền khoa học và công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Đặc biệt là công nghệ xe phóng, công nghệ Starlink, trí tuệ nhân tạo, v.v.

Các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ lo lắng liệu việc Musk tham gia sâu vào Trung Quốc có mang lại rủi ro về an ninh hay không. SpaceX của Musk có các hợp đồng nhạy cảm từ Lầu Năm Góc và kiểm soát phần lớn internet vệ tinh trên thế giới thông qua mạng Starlink.

ĐCSTQ đã bắt chước công nghệ Starlink của Musk và bắt đầu xây dựng cái gọi là “Lưới điện Nhà nước” cách đây ba năm nhằm cố gắng cạnh tranh với nó. Musk tiết lộ vào năm 2022 rằng chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu ông không giới thiệu "Starlink" cho Trung Quốc.

Các chuyên gia tin rằng mặc dù vẫn còn khoảng cách lớn về công nghệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong lĩnh vực này, nhưng tốc độ sản xuất vệ tinh của ĐCSTQ có thể đẩy nhanh kế hoạch "Lưới điện Nhà nước" và không thể bỏ qua. Ngoài ra, nguồn công nghệ liên quan của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đáng được quan tâm. Wang Xiuwen, trợ lý nghiên cứu tại Viện nghiên cứu an ninh và quốc phòng quốc gia Đài Loan, lo ngại ĐCSTQ, vốn luôn “tiếp thu” công nghệ từ các nước tiên tiến như Mỹ, không loại trừ khả năng ép buộc Musk “chuyển giao” các công nghệ có liên quan.

Về vấn đề này, David Huang tin rằng Musk sẽ không phản bội công nghệ và lợi ích của Mỹ. NASA và Musk đang hợp tác và Hoa Kỳ đang theo dõi chặt chẽ điều đó. Bán nước có thể bị phạt tù. Đây không phải là tội phản quốc thông thường.

Chiến thuật thông thường của ĐCSTQ chống lại các công ty nước ngoài là “huấn luyện và giết chết”

Chiến lược của ĐCSTQ đối với các công ty nước ngoài có thể được tóm tắt là “hỗ trợ, gài bẫy và tiêu diệt”. Nghĩa là, trong giai đoạn đầu, nó tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ mạnh mẽ, sau đó sử dụng nhiều cách khác nhau để gài bẫy và thành công. tuân theo lòng thương xót của ĐCSTQ; khi tất cả giá trị sử dụng đã được sử dụng hết, cần phải giết và ăn thịt. Thói quen này đã tồn tại trong nhiều năm.

Tesla được thành lập tại Thượng Hải với tư cách là công ty sở hữu duy nhất vào năm 2018 và nhận được những ưu đãi như miễn phí đất đai và thuế suất ưu đãi. Li Qiang, khi đó là Bí thư Thành ủy Thượng Hải của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Tesla, chẳng hạn như hào phóng cung cấp các khoản vay lãi suất thấp.

Nhà máy ở Thượng Hải của Tesla bắt đầu xây dựng vào năm 2019. So với Hoa Kỳ, Tesla đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ nhờ tiết kiệm chi phí sản xuất và nhân công. Chuỗi cung ứng và lao động giá rẻ của Trung Quốc đã giúp Tesla phát triển nhanh chóng, với hơn một nửa số ô tô được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải. Điều này cũng khiến Tesla khó có thể dễ dàng rời khỏi Trung Quốc.

ĐCSTQ ban đầu muốn dựa vào Tesla để thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc, nhưng thực tế đã chứng minh rằng ĐCSTQ đã đạt được mục tiêu của mình. Trong những năm gần đây, xe điện do Trung Quốc sản xuất đã bắt đầu nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ, không chỉ chiếm lĩnh thị trường của Tesla tại Trung Quốc mà còn siết chặt thị phần của Tesla trên thị trường toàn cầu bằng việc bán phá giá với giá rẻ. Tuy nhiên, vào thời điểm này, đối với Tesla, nhà máy Thượng Hải đã trở thành nhà máy trụ cột của Tesla và là điều không thể thiếu.

David Huang nói rằng ĐCSTQ tương đối giỏi trong việc tập hợp các lợi ích. Trong xung đột thương mại gần đây giữa Trung Quốc và châu Âu, EU muốn tăng thuế đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Đức, đặc biệt là các công ty Đức, có quan điểm mạnh mẽ và không muốn tăng thuế. có nhà máy ở Trung Quốc và họ có lợi ích. Giờ đây, Tesla vẫn có giá trị sử dụng lớn đối với ĐCSTQ. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#thủ dâm

UMC hối hận khi mở nhà máy ở Trung Quốc đại lục: Rơi vào bẫy Xie Jinhe: Tesla đã rơi vào vòng xoáy bẫy chết chóc ở Trung Quốc ĐCSTQ đang săn lùng học giả Đài Loan: Hoan nghênh thành lập nhà máy ở Đài Loan
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền