Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Mỹ sẽ tác động thế nào tới tăng trưởng GDP của Trung Quốc nếu áp thuế 60%?

Mỹ sẽ tác động thế nào tới tăng trưởng GDP của Trung Quốc nếu áp thuế 60%?

thời gian:2024-09-02 21:50:33 Nhấp chuột:129 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 16 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Nghiên cứu mới nhất của UBS Group AG cho thấy rằng nếu Hoa Kỳ áp dụng mức thuế mới 60% đối với tất cả các sản phẩm nhập khẩu của Trung Quốc, thì điều này sẽ làm giảm hơn một nửa tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của Trung Quốc. Điều này cho thấy nếu Trump thành công trở lại Nhà Trắng và áp đặt thuế quan lên Trung Quốc một lần nữa, ĐCSTQ có thể phải đối mặt với áp lực rất lớn.

Đầu năm nay, Trump tuyên bố rằng ông đang xem xét áp dụng mức thuế thống nhất 60% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. J.D. Vance, người đồng tranh cử của Trumpquay lén, công bố hôm thứ Hai (15/7), cũng đã kêu gọi áp dụng “thuế quan cơ bản rộng rãi” đối với hàng hóa Trung Quốc và kêu gọi đưa hoạt động sản xuất trở lại Hoa Kỳ để giảm tác động đến sự phụ thuộc của Trung Quốc.

Theo báo cáo do các nhà kinh tế của UBS công bố vào thứ Hai (15/7), nếu Trump áp dụng các mức thuế mới, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc sẽ giảm 2,5 điểm phần trăm vào năm tới.

Dự báo này dựa trên các giả định sau: một số giao dịch thương mại sẽ bỏ qua các nước thứ ba, chính quyền Trung Quốc sẽ không thực hiện các biện pháp trả đũa và các quốc gia khác sẽ không cùng Mỹ áp đặt thuế quan. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã giảm, một nửa do xuất khẩu sụt giảm, nửa còn lại do tiêu dùng và đầu tư bị ảnh hưởng.

Báo cáo của UBS chỉ ra rằng theo thời gian, khi ngày càng nhiều hàng xuất khẩu được chuyển sang các nền kinh tế khác và hoạt động sản xuất dần được chuyển sang các nước khác, tác động của việc tăng thuế của Hoa Kỳ có thể giảm bớt, nhưng Trung Quốc vẫn phải đối mặt với Rủi ro về thuế quan từ các nước khác.

Nếu chính quyền Cộng sản Trung Quốc thực hiện hành động trả đũa, tác động của thuế quan có thể trầm trọng hơn vì sẽ đẩy chi phí nhập khẩu tăng cao.

Nếu chiến tranh thương mại Mỹ-Trung bùng phát trở lạiquay lén, ngay cả khi thuế quan cuối cùng được giảm bớt thì chỉ riêng rủi ro và sự không chắc chắn cũng có thể khiến các nhà nhập khẩu của Hoa Kỳ rút khỏi Trung Quốc.

UBS hiện dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ là 4,6% trong năm tới và 4,2% vào năm 2026. Các nhà phân tích ước tính rằng nếu Trump áp dụng thuế quan bổ sung sau khi đắc cử, tốc độ tăng trưởng trong hai năm này sẽ giảm xuống 3% ngay cả khi chính quyền Trung Quốc thực hiện các biện pháp kích thích nhằm cố gắng bù đắp tác động của thuế quan.

Báo cáo chỉ ra rằng ĐCSTQ có thể áp dụng các biện pháp tài chính và chính sách tiền tệ nới lỏng để giảm thiểu tác động của việc thuế quan tăng mạnh và nguồn vốn có thể đến từ việc phát hành trái phiếu công đặc biệt. Đến lúc đó, đồng Nhân dân tệ có thể mất giá từ 5% đến 10%.

Vào thời điểm nhu cầu trong nước chậm chạp, triển vọng việc làm không chắc chắn và ngành bất động sản chưa thể thoát khỏi tình trạng u ám, nền kinh tế Trung Quốc vẫn phụ thuộc nhiều vào sản xuất và xuất khẩu.

Tháng trước, xuất khẩu của Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trong 15 tháng. Đồng thời, nhập khẩu bất ngờ giảm, thấp hơn nhiều so với dự đoán của các nhà kinh tế. Khi nhập khẩu giảm, thặng dư thương mại của Trung Quốc tăng lên 99,05 tỷ USD trong tháng 6, mức cao kỷ lục. Trong đó, thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đạt 31,78 tỷ USD, thặng dư với Liên minh châu Âu đạt gần 23 tỷ USD và thặng dư với ASEAN là 17 tỷ USD.

Hoa Kỳ đã nhiều lần nhấn mạnh rằng thặng dư là bằng chứng cho thấy thương mại đơn phương có lợi cho Trung Quốc. Sự mất cân bằng ngày càng gia tăng đã gây ra sự chỉ trích từ các đối tác thương mại và có thể làm tăng thêm mối lo ngại về tình trạng dư thừa năng lực của Trung Quốc. quay lén

Đầu tuần này, Xing Zhaopeng, chiến lược gia cấp cao về Trung Quốc tại ANZ, cho biết trong một báo cáo: "Với sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ thương mại, triển vọng nửa cuối năm không có lợi cho tăng trưởng kinh tế dựa vào xuất khẩu của Trung Quốc".

Hiện tại, EU đã xác nhận sẽ áp thuế chống trợ cấp lên tới 37,6% đối với xe điện của Trung Quốc. Tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố sẽ áp thuế bổ sung 40% đối với xe điện của Trung Quốc, Canada cũng cho biết đang xem xét thực hiện các hạn chế tương tự.

Đồng thời, Indonesia có kế hoạch áp thuế nhập khẩu lên tới 200% đối với hàng dệt may của Trung Quốc. Ấn Độ đang theo dõi thép giá rẻ từ Trung Quốc và các nhà sản xuất thép Ấn Độ đã kêu gọi áp dụng mức thuế cao hơn đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc.

Để ngăn chặn việc chip cấp thấp của Trung Quốc tràn vào thị trường châu Âu, EU cũng đã bắt đầu trưng cầu quan điểm của ngành bán dẫn về việc Trung Quốc mở rộng sản xuất chip xử lý truyền thống và lên kế hoạch xây dựng trước các biện pháp đối phó.

Tuần trước, Hoa Kỳ và Mexico cũng cùng nhau công bố các biện pháp mới nhằm ngăn chặn ĐCSTQ xuất khẩu các sản phẩm thép và nhôm sang Hoa Kỳ bằng cách bỏ qua Mexico, đồng thời loại bỏ thêm kim loại giá rẻ sản xuất tại Trung Quốc khỏi thị trường Hoa Kỳ.

(Bài viết này đề cập một phần đến các báo cáo từ Bloomberg)

然而,6月进口创下了四个月来新低,同比下降2.3%,远低于经济学家预测的2.8%的增长率,以及5月份1.8%的增长率,这凸显了国内消费的脆弱性。

上周,日本交易所集团(Japan Exchange Group)的数据显示,海外投资者净买进日本股票价值9,160.5亿日圆(56.7亿美元),是1月12日以来最大的单周净买进量。投资者抢购约7,323.6亿日圆(45.93亿美元)的衍生性合约,同时净现金买入约1,836.9亿日圆(11.52亿美元)的股票。

该事件被一些媒体称为“史上最大的单日亏损”“世纪大爆仓”。

Biên tập viên: Li Lin#quay lén

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền