Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > [Cột người nổi tiếng] Số người nghèo ở Trung Quốc tiếp tục tăng

[Cột người nổi tiếng] Số người nghèo ở Trung Quốc tiếp tục tăng

thời gian:2024-07-29 22:52:07 Nhấp chuột:154 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 18 tháng 6 năm 2024] (Viết bởi nhà báo Antonio Graceffo của chuyên mục người Anh của Epoch Times/Xinyu biên soạn) Theo chuẩn nghèo do Ngân hàng Thế giới (Ngân hàng Thế giới) có trụ sở tại Washington, DC, đặt ra, thu nhập hiện tại của Trung Quốc cấp, hơn 40% dân số sống trong tình trạng nghèo cùng cực (poorty)vú to, và 80% dân số ở mức nghèo (poor).

Để hợp pháp hóa sự cai trị của mình, ĐCSTQ đã khoe khoang về huyền thoại rằng họ đã giúp 800 triệu người thoát khỏi đói nghèo. Tuy nhiên, thực tế là ĐCSTQ đã giữ một số lượng đáng kể người dân sống trong cảnh nghèo đói thông qua việc kiểm soát chặt chẽ nền kinh tế và xã hội. Một ví dụ điển hình là Nạn đói lớn năm 1959 do Căng tin Công xã gây ra, khiến tới 30 triệu người thiệt mạng, mặc dù số người chết thực tế có thể cao hơn. Phải đến năm 1978, khi Đặng Tiểu Bình bắt đầu thực hiện nền kinh tế thị trường trên khắp đất nước, người dân Trung Quốc mới bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn và tầng lớp trung lưu cuối cùng cũng ra đời. Tuy nhiên, trình độ kinh tế chung của người dân vẫn còn rất thấp. Tại Hoa Kỳ, GDP thực bình quân đầu người là 4.000 USD vào năm 1990, sau khi điều chỉnh theo lạm phát. Tuy nhiên, Trung Quốc không vượt qua được con số này cho đến năm 2010.

Ngày nay, theo dữ liệu do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) có trụ sở tại Washington, DC cung cấp, GDP bình quân đầu người của Hoa Kỳ là 85.300 USD, trong khi của Trung Quốc chỉ là 13.100 USD, đứng thứ 74 trên thế giới, thấp hơn các Quốc gia như Mexico, Kazakhstan và Malaysia. Chính phủ Trung Quốc tuyên bố chỉ có 0,04% dân số sống dưới mức nghèo khổ. Tuy nhiên, chuẩn nghèo mà ĐCSTQ áp dụng thấp hơn so với tiêu chuẩn quốc tế. Dựa trên mức giá năm 2010, chuẩn nghèo chính thức của Trung Quốc được đặt ở mức thu nhập hàng năm là 2.300 nhân dân tệ (khoảng 339,70 USD). Con số này thấp hơn nhiều so với chuẩn nghèo quốc tế của Ngân hàng Thế giới là 1,90 USD một ngày.

Nếu ngưỡng thu nhập cao hơn phản ánh tốt hơn chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế ở Trung Quốc hiện đại được thông qua, chẳng hạn như thu nhập hàng năm là 12.000 USD, thì ước tính có khoảng 40% dân số sống dưới mức nghèo khổ hoặc chỉ ở trên nó. Trên thực tế, vào năm 2021, 47% dân số sống với mức 10 USD một ngày hoặc ít hơn. Con số đó đã được cải thiện nhưng vẫn ở mức khoảng 40%. Ngưỡng này bao gồm việc xem xét chi phí sinh hoạt ở thành phố, cao hơn đáng kể so với khu vực nông thôn.

Dựa trên những số liệu này, tổng tài sản của Trung Quốc ngày nay tương đương với tài sản của Hoa Kỳ vào năm 1960. Vào thời điểm đóvú to, Hoa Kỳ xác định 21,70 USD một ngày là mức nghèo. Theo tiêu chuẩn này, 80%-90% người dân Trung Quốc sẽ bị coi là nghèo.

Mặc dù thu nhập trung bình của Trung Quốc vẫn còn rất thấp nhưng có khoảng cách thu nhập lớn giữa khu vực thành thị và nông thôn. Thu nhập khả dụng của cư dân thành thị cao hơn 80% so với thu nhập của cư dân nông thôn. Mức sống của người dân thành thị và nông thôn cũng rất khác nhau. Người dân nông thôn thường không có máy điều hòa trong nhà và họ có thể không có hệ thống sưởi hoặc bồn cầu xả nước ở nhà. Ngay cả nhà vệ sinh công cộng ở nông thôn cũng thường là những con mương dài và hẹp.

Để tăng thu nhập cho gia đình, một lượng lớn cư dân nông thôn phải chuyển đến thành phố để làm việc. Người ta ước tính có gần 300 triệu lao động nhập cư ở Trung Quốc. Mức lương trung bình hàng tháng của lao động nhập cư dao động từ 525 USD đến 722 USD, thấp hơn nhiều so với mức trung bình toàn quốc. Do hệ thống đăng ký hộ khẩu hoặc đăng ký hộ khẩu, họ và con cái họ có thể không được tiếp cận các dịch vụ công như chăm sóc sức khỏe và giáo dục, và hầu hết không được hưởng các chương trình bảo hiểm hưu trí và khuyết tật quốc gia. Hơn nữa, khi những công nhân này bị sa thải do suy thoái kinh tế do họ mất việc làm tại nhà máy, như hiện nay, họ không được đưa vào số liệu thống kê thất nghiệp chính thức. Vì vậy, số người thất nghiệp và người nghèo thực tế cao hơn nhiều so với số liệu chính thức. (Đọc thêm: Bảng xếp hạng khốn khổ năm nay đang lan truyền rộng rãi: Thanh niên thất nghiệp: hướng tới vực thẳm)

Một hiện tượng khác cho thấy tỷ lệ nghèo cao hơn là việc nhận lương hưu. Nhiều người về hưu ở Trung Quốc nhận được lương hưu không thỏa đáng một cách đáng tiếc. Vào năm 2020, lương hưu trung bình hàng tháng ở Trung Quốc chưa đến 24 USD. Hệ thống lương hưu đô thị bao gồm các nhân viên đã nghỉ hưu của các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức công cộng. Tuy nhiên, lương hưu của người dân nông thôn chỉ bằng một phần nhỏ so với lương hưu của người lao động thành thị và người lao động nhập cư thậm chí có thể không nhận được gì. (Bài đọc mở rộng: Người lao động nhập cư không thể nghỉ hưu để tồn tại: làm việc cho đến khi không thể làm được gì nữa)

这一段话是2000千禧年“路透社”调查经济学者圈选心目中过去几个世纪以来对于经济最具影响力的人,又被圈为首位、且遥遥领先第二名亚当.史密斯(Adam Smith,世人尊为经济学之父的凯因斯(J.M. Keynes),在其1936年经典之作《就业、利息与货币的一般理论》(The General Theory of Employment, Interest, and Money)的最后结语。这段译文引自1999年10月30日离开人世的邢慕寰院士,在1986年出版的《通俗经济讲话─观念与政策》一书中第十二讲〈技术官僚主义与晚近经济迷思的危险〉一文之结语。我们应可以相信这是邢院士的译笔vú to,而且邢先生也一定深切感受和认同凯因斯的这段话。

7月4日,英国将举行大选,选出650名国会议员,并决定由哪个政党执掌英国政府。以英国国民海外护照(BNO)签证移居英国的港人,也将首次可以在英国大选中投票。而纵观四个主要政党的政纲,除改革党未提及中港议题之外,三大党对华政策明显转趋强硬,其中:

Do dân số già đi và tỷ lệ sinh thấp, tỷ lệ người phụ thuộc của Trung Quốc tiếp tục tăng và ngày càng ít người lao động cần phải hỗ trợ ngày càng nhiều người về hưu. Để giảm nghèo ở người già, thuế đối với người lao động phải tăng lên đáng kể, điều này sẽ làm giảm thu nhập khả dụng và giảm mức sống của họ.

ĐCSTQ cố tình chọn chuẩn nghèo thấp hơn để tuyên bố rằng họ đã giảm đáng kể chỉ số nghèo. Trên thực tế, tỷ lệ nghèo thực tế của Trung Quốc đã tăng lên đáng kể. Các biện pháp “xóa đói giảm nghèo” mà ĐCSTQ áp dụng tương đương với việc chính phủ can thiệp nhiều hơn, làm méo mó nền kinh tế hơn nữa. Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc sẽ phải chuyển nguồn thu của chính phủ từ cơ sở hạ tầng và các dự án phát triển khác để tăng lương hưu và trợ cấp xã hội cho người nghèo.

Như tất cả chúng ta đều biết, ĐCSTQ, như mọi khi, sẽ ca ngợi sự thành công của mình trong việc nâng cao người dân vượt lên trên chuẩn nghèo thấp tự áp đặt, đồng thời cố tình che giấu dữ liệu và phớt lờ thực tế là nhiều người vẫn nghèo (mặc dù đã thoát khỏi cảnh nghèo cùng cực). ). Rõ ràng là mức sống của người dân bình thường ở Trung Quốc thấp hơn nhiều so với các nước phát triển.

Giới thiệu về tác giả:

Tiến sĩ Antonio Graceffo là giáo sư kinh tế và nhà phân tích kinh tế Trung Quốc. Ông đã làm việc và sống ở Châu Á hơn 20 năm. Anh tốt nghiệp Học viện Thể thao Thượng Hải với bằng cử nhân và bằng MBA tại Đại học Giao thông Thượng Hải. Anh hiện đang nghiên cứu các vấn đề quốc phòng tại Đại học Quân sự Hoa Kỳ.. Ông đã viết bài cho một số cơ quan truyền thông quốc tế để phân tích tình hình kinh tế ở châu Á. Ông cũng viết một loạt sách về các vấn đề kinh tế của Trung Quốc, bao gồm Beyond the Belt and Road: China's Global Economic Expansion, 2019) và "A Short Course". về nền kinh tế Trung Quốc, 2018”, v.v.

Văn bản gốc: Tình trạng nghèo đói ở Trung Quốc đang gia tăng đã được đăng trên tờ Epoch Times tiếng Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times. ◇

Biên tập viên: Gao Jing#vú to

Người dẫn chương trình ở đại lục bị triệu tập để quay video tiệc cưới ở núi Đại Lương nhằm vạch trần những lời dối trá về xóa đói giảm nghèo Yue Shan: Trung Nam Hải có thể xảy ra xung đột nội bộ do gian lận trong xóa đói giảm nghèo Li Qiang kêu gọi bảo vệ điểm mấu chốt của việc lừa đảo xóa đói giảm nghèo trên quy mô lớn thu hút sự chú ý.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền