Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Các chuyên gia tiết lộ 4 vụ lừa đảo tiền bạc mà thế hệ Baby Boomers dễ mắc phải nhất

Các chuyên gia tiết lộ 4 vụ lừa đảo tiền bạc mà thế hệ Baby Boomers dễ mắc phải nhất

thời gian:2024-08-18 22:42:05 Nhấp chuột:113 hạng hai

(New York, ngày 14) Mặc dù nhiều người cảnh giác với hành vi lừa đảo tiền bạcquay lén, nhưng thế hệ baby boomer đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự đổi mới liên tục của các phương pháp lừa đảo. Theo dữ liệu năm 2023 từ Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI), trực tuyến The. Trung tâm Khiếu nại Tội phạm Đường bộ nhận thấy số vụ án tăng 14% và những người trên 60 tuổi báo cáo thiệt hại nhiều hơn 11%.

Về vấn đề này, các nhà lập kế hoạch tài chính Ed Mahaffy và Patrick Marcinko của Go Banking Rates, một trang web quản lý tài chính, đã liệt kê 4 kỹ thuật lừa đảo phổ biến nhất và chỉ ra rằng với sự phát triển của các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) cùng với sự tiến bộ Trong lĩnh vực ngân hàng và đầu tư, các lĩnh vực như ngân hàng và đầu tư đang phát triển hơn nữa theo hướng số hóa. Thế hệ Baby Boomers có thể dễ dàng trở thành nạn nhân do thiếu kinh nghiệm hoặc sử dụng Internet thường xuyên.

1. Lừa đảo giả danh cơ quan chính phủ

Những kẻ lừa đảo có thể giả làm nhân viên của các cơ quan chính phủ như cơ quan thuế, cố gắng lừa gạt tiền hoặc thông tin cá nhân. Marcinko cho biết những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số, hầu hết trong số họ sắp nghỉ hưu hoặc đã nghỉ hưu, rất dễ bị lừa đảo bởi những cuộc gọi từ những người giả vờ đến từ Sở Thuế vụ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là Sở Thuế vụ sẽ không chủ động liên hệ với bất kỳ ai qua điện thoại. hoặc tin nhắn văn bản.

Các vụ lừa đảo mạo danh chính phủ ngày càng trở nên phổ biến. Số liệu thống kê của FBI cho thấy gian lận mạo danh chính phủ đã tăng 32% vào năm ngoái. Do đó, một cách để ngăn chặn hành vi này là tránh cung cấp thông tin thanh toán cho những người liên hệ đang hoạt động qua điện thoại.

2. Giả vờ làm người quen và xin tiền

作为全球最大的军火承包商,主要产品包括F-35战斗机、爱国者导弹和战斧巡航导弹。洛克希德在国际市场上的表现非常亮眼。以色列宣布增加F-35A战斗机的采购量,希腊正在与美国政府讨论采购F-35的事宜quay lén,罗马尼亚和其他潜在客户也表现出了浓厚的兴趣。这些国际订单的增加将进一步推动公司销售增长,并巩固其在全球防务市场中的地位。

正是在这种波动中,投资者能够找到那些短期内具有潜力的投资机会。

万事达卡发言人在通过电子邮件发表的声明中说:“我们最近宣布了组织结构调整,重组地区和业务线来加速增长并释放能带来长期机会投资的能力。”

该公司董事经理拿督斯里龙籍夆通过新闻稿表示,可赎回可转换票据的发行计划获得大马交易所的批准,让该公司能够精简业务、减轻财务负担,助力联大集团巩固自身在酒店领域的地位。

Những kẻ lừa đảo có thể mạo danh giọng nói của người quen và với sự tiến bộ của công nghệ, loại rủi ro gian lận này sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ma Xinke cho rằng những kẻ lừa đảo sẽ giả giọng trẻ em để xin tiền, khiến mọi người khó phát hiện ra. Khi gặp tình huống này, hãy cúp máy trước rồi gọi cho trẻ để xác nhận.

3. Ghost hacker chuyển tài khoản

Những kẻ lừa đảo giả danh người khác để trộm tiền, đặc biệt là người lớn tuổi, giả danh nhân viên dịch vụ kỹ thuật, khai man rằng nạn nhân đã bị hack, tuyên bố giúp giải quyết vấn đề và sau đó lừa đảo tiền gửi.

Mahaffy chỉ ra rằng kiểu lừa đảo "ma hack" ảnh hưởng nghiêm trọng đến người cao tuổi này thường liên quan đến việc nạn nhân nhận được một cuộc gọi điện thoại, tin nhắn văn bản, email hoặc cửa sổ bật lên trên máy tính nói rằng anh ta cần gọi đến một số điện thoại để được trợ giúp, và sau đó kẻ lừa đảo sẽ khiến nạn nhân tải phần mềm.

Phần mềm này cho phép kẻ lừa đảo kết nối từ xa với máy tính của nạn nhân. Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ giả làm nhân viên ngân hàng hoặc tương tự, tuyên bố rằng nạn nhân đã bị hack và cần chuyển tiền vào tài khoản được gọi là an toàn. Nhưng số tiền thực sự đã được gửi đến kẻ lừa đảo.

4. Email, lừa đảo

Mahaffy cho biết rằng khi ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến, các nỗ lực lừa đảo nhằm đánh cắp dữ liệu và lừa gạt thành công những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số đã tăng lên đáng kể. Những kẻ lừa đảo có thể gửi email đặt lại mật khẩu giả vờ đến từ cửa hàng nơi thực hiện giao dịch mua hàng. Sau khi lấy được mật khẩu, chúng có thể cố gắng sử dụng mật khẩu trên các tài khoản khác nhau của nạn nhân để lấy cắp tiền.

Ngoài ra, các hành vi lừa đảo lừa đảo cũng có thể gửi hóa đơn hoặc biên lai giả cho chính phủ. Khi nạn nhân mở các tệp này, chúng sẽ tự động tải xuống phần mềm độc hại và phần mềm này có thể tạo điều kiện cho tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân. Điều này giúp tin tặc đánh cắp tài sản của nạn nhân. Marcinko nói: "Nếu bạn có thể, hãy thêm xác thực đa yếu tố khi đăng nhập để cung cấp tính bảo mật cao hơn cho tài khoản của bạn".

Mahaffy được nhắc nhở luôn cảnh giác với những vấn đề không xác định, chẳng hạn như không nhấp ngẫu nhiên vào các cửa sổ bật lên hoặc liên kếtquay lén, không trả lời các cuộc gọi điện thoại không xác định hoặc tùy ý tải xuống nhiều phần mềm khác nhau.

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền