Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Vợ doanh nhân rơi vào vụ lừa đảo đầu tư và bị lừa hơn 400.000 RM

Vợ doanh nhân rơi vào vụ lừa đảo đầu tư và bị lừa hơn 400.000 RM

thời gian:2024-08-28 18:50:59 Nhấp chuột:188 hạng hai

(Tin tức Malacca ngày 27) Một phụ nữ Trung Quốc đã rút hơn 370.000 ringgit từ tài khoản ngân hàng của công ty mình mà không nói với chồng là doanh nhân của mìnhquay lén, sau đó đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm cá nhân khoảng 30.000 ringgit vào đầu tư trực tuyến. Chồng phát hiện số tiền chênh lệch trong ngân hàng và sau khi thẩm vấn thì anh ta mới tiết lộ sự việc!

Sau khi ông Li, một doanh nhân, biết vợ mình bị lừa, ông đã báo cáo với nhiều cơ quan thực thi pháp luật khác nhau. Tuy nhiên, ông Li không hề nhận được phản hồi tích cực nào và mong các cơ quan sẽ tích cực. hỗ trợ nạn nhân lừa đảo và chống lại các hoạt động lừa đảo.

Hôm nay, ông Lee xuất hiện để đưa ra lời khai của chính mình, mô tả việc vợ ông lừa gạt số tiền 405.000 RM và trải nghiệm của ông khi đi đến nhiều tổ chức khác nhau, trong đó có Lee Hanlin, chủ tịch Ủy ban nghiên cứu chính sách và các vấn đề sinh kế của MCA Malacca.

Ông Li cho biết, vợ ông gặp một người lạ qua mạng xã hội Facebook vào ngày 15/6 năm nay, bên kia gửi cho bà một đường link tự xưng là quan chức cấp cao đang làm việc tại Singapore và chia sẻ kế hoạch đầu tư.

"Đối phương còn gửi nhiều thông tin cá nhân, bao gồm CMND, biên lai chuyển khoản ngân hàng, v.v., khẳng định rằng anh ta đã đầu tư ít nhất 380.000 ringgit để thuyết phục vợ tôi tham gia kế hoạch đầu tư liên quan. Sau đó, chúng tôi phát hiện ra rằng tất cả thông tin đều là ảnh giả.”

"Vợ tôi cũng là chủ tài khoản ngân hàng của công ty tôi. Điều này thuận tiện cho cô ấy thanh toán cho nhà cung cấp khi tôi đi vắng. Vợ tôi rút 200.000 tiền mặt trong một ngày và chuyển vào tài khoản ngân hàng của chính cô ấy." quay lén

"Sau đó, cô ấy cũng rút 100.000 RM vào ngày 21 tháng 6 và 75.000 RM vào ngày 1 tháng 7, cộng với số tiền tiết kiệm RM30.000 của chính cô. Từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 1 tháng 7. Trong thời gian đó, tổng cộng 405.000 RM đã được chuyển vào chuyển sang ba tài khoản ngân hàng công ty khác nhau do bên kia cung cấp "

鸡饭摊老板薛万益表示,肇事司机是他的老顾客,经常前来打包鸡饭。

“这些从印尼杜迈进入到农产品没有合格的官方文件及准证。同时,打开后发现里头有害虫,我们已依法充公,并进行销毁。”

消拯员在下午3时30分启动两台制氧机后就进行全面检查,确保机器正常运作,而两名搜救人员则在行动室与指挥官进行协调,确保搜寻工作顺利进行。

李翰霖展示骗子所提供的伪照因素证。 Li Hanlin đã xuất trình thẻ căn cước giả do kẻ lừa đảo cung cấp.

Anh ấy chỉ ra rằng anh ấy đã nghe vợ đề cập đến kế hoạch đầu tư lợi nhuận cao trong khoảng thời gian nói trên, nhưng lúc đó anh ấy đã trả lời vợ rằng “Không có bữa trưa nào miễn phí cả”, và cô ấy vợ không bao giờ đề cập đến vấn đề đầu tư sau đó.

"Mãi đến ngày 2/7, tôi kiểm tra sổ séc mới phát hiện có điều gì đó không ổn. Tôi liền liên hệ với ngân hàng. Ngân hàng bảo là vợ tôi nhận tiền. Sau khi hỏi thì tôi mới biết. toàn bộ câu chuyện."

"Kế hoạch đầu tư liên quan có thể tìm thấy trên trang web. Vào thời điểm đó, số tiền đầu tư của vợ tôi vượt quá một triệu ringgit. Vợ tôi cũng đề cập rằng cô ấy muốn rút tiền gốc cùng với lãi suất, nhưng bên kia nói rằng nếu cô ấy muốn rút tiền thì cô ấy phải trả 24% Thuế."

Ông Li cho biết đã liên hệ ngay với đường dây nóng 997 của Trung tâm ứng phó gian lận quốc gia và báo cáo vụ việc. Ông cũng gửi email đến Ngân hàng Trung Quốc để khiếu nại và cũng tìm được thông tin đăng ký của công ty liên quan. vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào cho đến ngày hôm nay, điều đó thật là thất vọng.

"Tôi chỉ muốn biết số tiền của mình ở đâu. Tôi cũng mong rằng tất cả các đơn vị, kể cả cảnh sát, có thể cho tôi một lời giải thích, thay vì chỉ báo cáo và không nhận được gì."

Về vấn đề này, Li Hanlin cho rằng những kẻ lừa đảo ngày nay đã “nâng cấp” phương thức của chúng. Chúng không chỉ cung cấp thông tin sai lệch để khiến nạn nhân mất cảnh giác mà còn “tùy chỉnh” các trò lừa đảo để đánh lừa nạn nhân.

"Tôi muốn nhắc bạn một lần nữa rằng bạn kết bạn trên Internet phải cực kỳ cẩn thận. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ rơi vào nhiều trò lừa đảo khác nhau."

"Đặc biệt đối với các kế hoạch đầu tư, công chúng phải đưa ra những đánh giá và nhận dạng hợp lý, tiến hành phân tích rủi ro và tìm kiếm sự trợ giúp từ đối tác, gia đình và bạn bè để xác nhận tính xác thực của kế hoạch đầu tư."

Ông cũng kêu gọi tất cả các đơn vị, bao gồm cả ngân hàng và cảnh sát, nâng cao hiệu quảquay lén, giải quyết tình trạng lừa đảo liên miên và bảo vệ tài sản của người dân.

Gian lận Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Một cụ bà 85 tuổi bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa 1,37 triệu nhân dân tệ do lãi suất cao. Công nghệ giả mạo sâu sắc “giả vờ làm bạn” lừa đảo rất nhiều người, lấy đi của người dân Singapore 2,72 triệu RM trong 8 tháng đầu năm nay Doanh nhân mất 10,2 triệu tiền tiết kiệm trong vụ lừa đảo tiền điện tử lãi suất cao Cựu giám đốc rơi vào vụ lừa đảo đầu tư nước ngoài và bị lừa 5,75 triệu nhân dân tệ tiền tiết kiệm
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền