Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Tạp chí Zongheng | "Đi ra ngoài": Tác phẩm điêu khắc "Cô gái béo" từ cánh đồng đến địa danh thế giới

Tạp chí Zongheng | "Đi ra ngoài": Tác phẩm điêu khắc "Cô gái béo" từ cánh đồng đến địa danh thế giới

thời gian:2024-07-27 14:03:24 Nhấp chuột:158 hạng hai

quay lén

Tác phẩm mới "Rồng và Phượng dâng điềm lành" của Xu Hongfei trong năm Thìn đã được trưng bày tại Plaza Mayor ở Salamanca, Tây Ban Nha. Tính đến nay, anh đã trưng bày ở đó sáu năm liên tiếp

 quay lén

 

 

 

Tôi đã trải qua Lễ hội mùa xuân năm 2024 ở Tây Ban Nha. Đây là năm thứ sáu tôi tổ chức một cuộc triển lãm ở đó Hàng năm, tôi lấy cung hoàng đạo Tết làm chủ đề để tạo ra các tác phẩm mới và triển lãm chúng ở Salamanca, Tây Ban Nha: năm nay là Năm Thìn nên điều tôi đã làm là "Rồng và Phượng trình vận may", và năm Thỏ là "Thỏ ngọc mang lại phước lành". Điều tôi đã làm trong năm Kỷ Sửu là "Con bò vui tính". Những công trình này đã mang lại không khí lễ hội đón năm mới cho địa phương và được đón nhận nồng nhiệt. Khi người dân địa phương nhìn thấy tác phẩm của tôi xuất hiện ở Plaza Mayor, họ biết rằng Lễ hội mùa xuân Trung Quốc đang đến gần. Loạt tác phẩm điêu khắc “Fat Girl” mà tôi tạo ra có chủ đề thể hiện cuộc sống của những người dân Trung Quốc bình thường và kể câu chuyện về hạnh phúc ở Trung Quốc ngày nay, chúng đã được trưng bày trong 56 triển lãm điêu khắc cá nhân trong hơn 20. quốc gia, hơn 30 thành phố.

 

 

 

1

Không có Huang Yongyu thì sẽ không có“Fat Girl&rdquo ;

 

 

Lúc đầu, tôi cảm thấy bối rối về hướng sáng tạo của tôi. Năm 1998, tôi tạo ra tác phẩm điêu khắc tĩnh "Mùa thu" dựa trên một phụ nữ đến từ Tây Quan, Lệ Loan, Quảng Châu. Tình cờ, ông Huang Yongyu nhìn thấy tác phẩm này và nói muốn mua. Tôi tưởng ông nói đùa. Kết quả là Huang Yongyu lại nhắc đến nó vào năm sau, và tôi nhận ra rằng anh ấy rất thích tác phẩm đó nên đã giao nó cho anh ấy. Huang Yongyu đáp lại bức tranh hoa sen trắng "Gió" của anh. Kể từ đó, chúng tôi đã trở thành những người bạn rất thân thiết.

Xu Hongfei (phải) và Huang Yongyu (trái) cùng nhau

}  

 

Xưởng tôi hiện đang mở ở Quảng Châu có tên là“Stone Mill”, như hiển thị trên tấm bảng Ba chữ này xuất phát từ chữ viết tay của Huang Yongyu. Anh ấy cũng viết một tấm bảng cho tôi“Sự lãng mạn bất tận”" để bày tỏ tình yêu của anh ấy đối với studio của tôi. Kể từ khi chúng tôi gặp nhau, Huang Yongyu chắc chắn sẽ đến Shimofang để giao lưu và học hỏi tôi mỗi khi đến Quảng Châu. Ông từng nói:“Ở miền Bắc hãy nghĩ về miền Nam. Ở Wanhe Hall, tôi nghĩ đến cối xay đá. Ở miền Bắc, ông già và tôi ôn lại quá khứ; ở miền Nam, những người trẻ trong cối xay đá và tôi tạc nên tương lai. ”Khi nói về Stone Mill và tôi, anh nói:“Thơ, có chút tiếc nuối và buồn bã, chúng ta không có! ”

 

 

Huang Yongyu đã cảnh báo tôi rằng Tôi phải Khẳng định phong cách sáng tạo của bản thân, anh nói:“Đối với một số nghệ sĩ, cả trăm người cũng sẽ làm được điều tương tự. Bạn không muốn bắt chước những người đó, bạn phải thoát ra khỏi cái bẫy học thuật, càng nhanh càng tốt. tốt hơn. ”Sau "Mùa thu", tôi lại tạo ra một tác phẩm điêu khắc khác về&ldquo"Cô gái béo&rdquo" cho anh ấy xem sau khi xem xét kỹ lưỡng, anh ấy vui vẻ nói:“Em cứ là‘Cô gái béo&rsquo. ;Ồ, nghệ sĩ thì phải có tác phẩm của riêng mình. Người phụ nữ là mặt trời trong trái tim đàn ông, và tác phẩm điêu khắc của bạn là mặt trời béo ngậy. ”

Lời khắc của Huang Yongyu gửi Xu Hongfei:“Người ta phải nói lại, hai tay làm nên hòa bình% 26rdquo;

 

 

Lời nói của Huang Yongyu khiến tôi quyết tâm để tiếp tục theo hướng này. Trong 20 năm tiếp theo, tôi đã sử dụng hình ảnh “cô béo” bụ bẫm, nhẹ nhàng, tự tin và lạc quan để tạo ra “Nụ hôn”, “Niềm vui trẻ thơ”, “Bài hát bay”, “Năm béo và điệu múa béo”, “Mùa xuân Lĩnh Nam”. ", v.v. loạt tác phẩm, hình khối được phóng đại và thú vị hơn, đồng thời chúng cũng lồng ghép nhiều chủ đề hướng đến cuộc sống hơn. Trong xã hội đương đại, nơi vẻ đẹp thường bị coi là “trắng, gầy”, tôi mong muốn phá bỏ định kiến ​​của mọi người về “gái béo” và thể hiện vẻ đẹp độc đáo của mình, để những “gái béo” được coi là xinh đẹp; đã trở thành nhãn hiệu nghệ thuật cá nhân của tôi. Sự thật đã chứng minh rằng “Fat Girl” đã trở thành bộ truyện ăn khách nhất của tôi hiện nay.

 

 

Có thể nói như vậy nếu không có Huang Yongyu , sẽ không có “Cô gái béo”. “Phải nói lại, hai tay làm đất sét”, đây là dòng chữ Huang Yongyu đưa cho tôi. Bốn từ đầu tiên nói về đặc điểm cá nhân của tôi, và bốn từ cuối dễ dàng chỉ ra hướng sáng tạo cả đời của tôi. Tám từ này có thể chứa đựng những hy vọng lớn lao mà anh ấy dành cho tôi.

 

 

2

Hãy đưa nghệ thuật từ ngoài tầm với tới“zero distance”

% 26nbsp ;

 

Năm 2009, lần đầu tiên tôi mang tác phẩm điêu khắc“Fat Girl” đến Quảng Đông Làng Nam Yao. Những năm 1980, tôi đã phác họa tại đây và hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình. Nơi đây đã để lại cho tôi những kỷ niệm khó phai mờ và trở thành điểm khởi đầu cho sự sáng tạo của tôi. Vì vậy tôi đã đặc biệt chọn ngôi làng cổ này làm nơi ra mắt loạt tác phẩm “Cô Bé Béo”.

Các tác phẩm được trưng bày tại Làng Liannan Yao gắn liền với thiên nhiên

{Hơn thế nữa 20 tác phẩm điêu khắc lớn được vận chuyển hàng ngàn dặm trên 4 xe bò ở đây, nằm rải rác trên các cánh đồng. Tôi thấy rằng các tác phẩm điêu khắc được hòa nhập một cách tự nhiên với đất, núi và đồng ruộng. Đúng như có người đã nhận xét: “Những tác phẩm điêu khắc dường như mọc ra từ đất”. Khi những người đàn ông Yao trong trang phục dân tộc, khăn đỏ trên đầu bế “cô béo” lên những bậc đá của làng cổ như một cô dâu, đàn ông, phụ nữ, già trẻ đều tụ tập quanh họ vui vẻ như một ngày đầu năm, nghi lễ cổ xưa đó Sự tương phản trực quan giữa những tác phẩm điêu khắc hiện đại thông minh và cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ đã tác động sâu sắc đến trái tim tôi. Cuộc triển lãm này đã cho phép nhiều người dân làng, những người có thể chưa bao giờ chạm vào tác phẩm điêu khắc trong đời, được chạm vào nghệ thuật. Đây là điều khiến tôi mãn nguyện nhất. Tôi phát hiện ra rằng các cuộc triển lãm không nhất thiết phải ở những nơi có độ cao lớn như phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng mà còn có thể ở trên cánh đồng hoặc ngoài trời. Từ đó, tôi nảy ra ý tưởng kết hợp chặt chẽ các tác phẩm điêu khắc với không gian công cộng. .

Tháng 11 năm 2009, tác phẩm điêu khắc“Fat Girl” của Xu Hongfei đã đến làng Liannan Yao để giúp đỡ. mang theo tác phẩm điêu khắc

 

 

2013 Vào ngày 28 tháng 3, Tôi đã tổ chức Triển lãm du lịch thế giới "Sử thi công cộng" về các tác phẩm điêu khắc của Xu Hongfei tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc. Tôi muốn giới thiệu cuộc sống của những người bình thường như một “sử thi” và cũng muốn nghệ thuật điêu khắc đi vào cuộc sống của mọi người. Vì vậy, khi tôi phụ trách triển lãm, tôi đã thảo luận với bảo tàng xem liệu ngoài các phòng triển lãm trong nhà, nó có thể được sử dụng hay không. ở bãi cỏ, hành lang, v.v. Không gian ngoài trời còn trưng bày các tác phẩm điêu khắc của tôi. Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc ban đầu không đồng ý vì dù sao đây cũng là cung điện nghệ thuật quốc gia và trước đây chưa từng có tiền lệ như vậy. Tôi yêu cầu họ xem qua các tác phẩm của tôi và bảo tàng cảm thấy chúng thực sự khác biệt so với những cuộc triển lãm trước đây. Sau khi xem xét và thảo luận kỹ lưỡng tại một cuộc họp, bảo tàng đã chấp thuận kế hoạch của tôi.

 

 

 

Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ tổ chức triển lãm điêu khắc đồng thời ở không gian trong nhà và ngoài trời của Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc. Trước đây, những tác phẩm điêu khắc mà mọi người nhìn thấy đều nghiêm túc hoặc trừu tượng, nhưng những tác phẩm điêu khắc của tôi rất thoải mái, hài hước và có thể dễ dàng mang lại hạnh phúc cho mọi người. Hơn nữa, các tác phẩm của tôi hoàn toàn không cần phải có hàng rào hay mái che bảo vệ. Chúng có thể được tương tác bằng bất kỳ cách nào, vì vậy chúng rất nổi tiếng và không khí rất tốt khi đến triển lãm. Cuối cùng, thậm chí có nhiều nhân viên đã đến tham gia triển lãm để chụp ảnh cùng tác phẩm điêu khắc ngoài trời. Tôi cũng đã mời 76 nhà phê bình trên khắp đất nước tổ chức hai buổi hội thảo. Mao Shian và nhiều nhà phê bình nổi tiếng khác trong giới văn học và nghệ thuật đã tham dự. Đây là điều gần như chưa từng có trong các cuộc triển lãm trước đây của Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc. Tại cuộc họp, công trình của tôi đã được một số chuyên gia hàn lâm ghi nhận, điều này càng củng cố niềm tin của tôi vào sự sáng tạo.

 

 

3

“Đăng ký”Cột mốc thế giới

 

 

Triển lãm này tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Trung Quốc đã truyền cảm hứng rất lớn cho tôi và cho tôi ý tưởng tổ chức một cuộc triển lãm du lịch thế giới và đưa tôi hoạt động theo ý tưởng về những không gian mang tính biểu tượng trên toàn thế giới. Tôi nghĩ rằng nhiều người Trung Quốc quen thuộc với tên của nhiều nghệ sĩ phương Tây như Rodin và Dali, nhưng nếu người phương Tây được yêu cầu nêu tên một nghệ sĩ Trung Quốc, nhiều người sẽ không thể kể tên họ. Vì vậy, tôi quyết tâm để văn hóa Trung Quốc“ra ngoài” và để thế giới phương Tây chiêm ngưỡng nghệ thuật điêu khắc Trung Quốc.

Tác phẩm của Xu Hongfei được trưng bày tại Sydney

 

 

Tôi tương đối quen thuộc với Úc nên điểm dừng chân đầu tiên tôi chọn là Sydney. Ý tưởng của tôi là vì muốn“đi ra ngoài”, chúng ta phải đi vào tầm nhìn chính thống của phương Tây và các phương tiện truyền thông chính thống để tối đa hóa hiệu quả triển lãm. Sau đó, khi chọn không gian triển lãm, chúng ta phải chọn bầu không khí và dòng người. Địa điểm lớn. Khi bạn nghĩ về nước Úc, bạn có thể nghĩ đến Nhà hát Opera Sydney một cách tự nhiên. Vì vậy, tôi đã đến gặp người phụ trách Nhà hát lớn và nói rằng tôi muốn tổ chức một cuộc triển lãm ở quảng trường cạnh Nhà hát lớn. Tôi để lại thông tin triển lãm cho họ và nửa tháng sau tôi nhận được thông báo rằng tôi có thể tổ chức triển lãm. Một cuộc triển lãm điêu khắc ngoài trời đòi hỏi sự chuẩn bị cực kỳ phức tạp và chính xác. Tiếp theo, tôi quyết định nhiều chi tiết khác nhau như thời gian khai mạc triển lãm, thiết kế bảng nền và phương tiện truyền thông sẽ được mời. Trong khi đó, có một tin tức rất thú vị: khi cô béo qua kiểm tra tại hải quan Australia, chiếc hộp gỗ đã bị thu giữ vì bị mốc. Tuy nhiên, khi các nhân viên mở hộp gỗ ra và nhìn thấy“Fat Girl”, họ đều cười sảng khoái và cầm điện thoại di động lên chụp ảnh. Cuối cùng, tác phẩm đã vượt qua khâu kiểm tra thành công.

 

 

 

 

Vào ngày khai mạc 18 tháng 6 năm 2013, chúng tôi vẫn đang chuẩn bị triển lãm vào khoảng 5 giờ sáng. Tôi nhớ rõ sáng hôm đó trời mưa rất to. Sau cơn mưa, quang cảnh Sydney trong xanh và không khí đặc biệt trong lành. Khi tôi đang tổ chức triển lãm vào buổi sáng, nhiều người qua đường đã chú ý đến tác phẩm của tôi. Nhiều phóng viên cũng chụp ảnh và đăng trên báo buổi sáng rằng một cuộc triển lãm điêu khắc sắp được tổ chức. Buổi khởi động truyền thông đã thu hút nhiều người đến chụp ảnh và giao lưu, không khí rất vui vẻ. độc quyền triển lãm, đã chủ động mời tôi làm lại ở Melbourne và nói rằng ở đó có một bầu không khí nghệ thuật hơn. Tôi hỏi có quảng trường nào lớn hơn ở Melbourne không, họ nói có Quảng trường Liên bang. Tôi đi thực tế và thấy bên cạnh quảng trường là Phòng trưng bày Quốc gia Victoria nổi tiếng, nơi trưng bày các tác phẩm của Monet. Ngoài cửa có một màn hình lớn đang chiếu nội dung liên quan đến khu vườn của Monet, có một nhà ga xe lửa cũ. ở phía bên kia có rất nhiều khách du lịch. Tôi nghĩ đó là một nơi thích hợp và đồng ý tổ chức triển lãm. Ban đầu, một hàng cờ đầy màu sắc ở quảng trường đều được in các tác phẩm của Monet. Sau khi triển lãm Monet bị dỡ bỏ, những lá cờ đầy màu sắc với các tác phẩm của tôi đã được thay thế, khung cảnh thật sống động và hoành tráng.

Trẻ em tương tác với các tác phẩm điêu khắc

 

 

 

Điểm dừng chân đầu tiên của tôi ở Châu Âu là Ý Delia, Sicily. Tôi nhớ rằng chúng tôi đến vào ban đêm và thị trưởng đã đợi tôi. Ông ấy và gia đình vẫn cùng tôi tổ chức triển lãm ở quảng trường cho đến tận 4 giờ sáng. Ngày hôm sau, lễ khai mạc được tổ chức tại Tòa thị chính rất hoành tráng và sôi động, có rất nhiều quan chức có mặt. Khi nó được trưng bày ở Tuscany, Ý, du khách đã đổ xô đến chụp ảnh cùng tôi và nhiệt tình nói:“Các bạn đã mang lại niềm vui cho thành phố của chúng tôi. ”Cựu Tổng thống Ý Ciampi thậm chí còn gửi thư chúc mừng với nội dung:“Hành trình nghệ thuật của Xu Hongfei đã thành công‘. ”Giới truyền thông địa phương ca ngợi tôi là“Marco·Polo”

 

 

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Pháp, ngày 9 tháng 1 năm 2014, tôi đã tổ chức triển lãm “Cô gái béo” tại bảo tàng Louvre ở Pháp. Nhiều năm trước, lần đầu tiên tôi bước vào bảo tàng Louvre, sau khi tìm kiếm cả buổi sáng, cuối cùng tôi cũng nhìn thấy một vài bức tranh Trung Quốc ở một góc khuất. Lúc đó, trái tim tôi bị tổn thương sâu sắc. Lần này cuộc triển lãm được tổ chức tại Louvre. Cựu Thủ tướng Pháp Raffarin và Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Pháp Michel% King đã đặc biệt đến thăm triển lãm. Hơn 30 phương tiện truyền thông châu Âu đã đưa tin về nó. Chứng kiến ​​sự kiện trọng đại này, tôi vui mừng đến mức không thể diễn tả bằng lời. độc quyền Có Quảng trường Tower Bridge mang tính biểu tượng, nơi 60.000-100.000 khách du lịch ghé thăm mỗi ngày. Lễ khai mạc diễn ra rất sôi động, sau khi kết thúc, một vị khách không muốn rời đi và vui vẻ chụp ảnh cùng tác phẩm điêu khắc. Sau cuộc triển lãm, Trung tâm cưỡi ngựa Trent ở Vương quốc Anh đã thu thập một tác phẩm điêu khắc lớn của tôi và đặt nó ở lối vào trung tâm cưỡi ngựa. Họ cũng tổ chức một bữa tiệc cocktail và một buổi biểu diễn cưỡi ngựa để ăn mừng.

可以说,这300多项重要举措有很强的针对性。在党外人士座谈会上,习近平总书记强调,进一步全面深化改革要直面问题,着力解决制约高质量发展的堵点问题、影响社会公平正义的热点问题、民生方面的难点问题、党的建设的突出问题、各领域的风险问题。奔着问题去,盯着问题改。突出问题导向,是进一步全面深化改革的鲜明特色。

改革开放是党和人民事业大踏步赶上时代的重要法宝。党的十八大以来,习近平总书记亲自挂帅担任中央全面深化改革领导小组组长、中央全面深化改革委员会主任,主持召开72次重要会议,指引各方面出台3000多项改革方案,推动全面深化改革事业在攻坚克难中不断迈上新台阶、取得新胜利。全会指出,面对纷繁复杂的国际国内形势,面对新一轮科技革命和产业变革,面对人民群众新期待,必须自觉把改革摆在更加突出位置,紧紧围绕推进中国式现代化进一步全面深化改革。

全世界的目光聚焦北京,观察这一次中国擘画的改革新蓝图——中国共产党二十届三中全会15日至18日在北京举行,全会最重要的成果,是审议通过了《中共中央关于进一步全面深化改革、推进中国式现代化的决定》,明确了进一步全面深化改革的总目标、时间表、路线图并作出系统部署。这为新征程推进中国式现代化指明了方向,也让世界看到了中国将改革进行到底的决心以及蕴含其中的共赢机遇。有评论称,这次会议是中国深化改革的新里程碑。欧洲《现代外交》杂志指出,“其意义超越了国界”。

鬱南的無核黃皮,以其果大、肉厚、無核的特點,聞名遐邇。它不僅可鮮食,還能製成果脯、果醬、果餅等美食,更以其獨特的風味,入選了全國名特優新農產品名錄。今年,鬱南縣無核黃皮迎來了豐產豐收,無論是價格、產量還是品質,都較往年有了顯著提升。

 

 

Ngày nay,“Fat Girl% Dấu chân của 26rdquo; đã chạm tới các địa danh nổi tiếng thế giới như Quảng trường Nhà hát Opera Sydney, Bảo tàng Louvre ở Pháp, Cung điện Medici ở Florence, Quảng trường Tòa thị chính ở London, Quảng trường Bosphorus ở Thổ Nhĩ Kỳ, Quảng trường Nhà thờ Berlin và Công viên thành phố Los Angeles..

 

 

4

Hạnh phúc là phổ quát“ngôn ngữ”

 

 

“Fat Girl”Dù bạn đi đâu, bạn cũng sẽ được chào đón bởi những người có màu da khác nhau, độ tuổi khác nhau , và những niềm tin khác nhau mọi người vui vẻ tụ tập xung quanh để chụp ảnh và vui chơi. Tôi nghĩ một lý do rất quan trọng cho điều này là tôi cho phép các tác phẩm điêu khắc vượt qua những giới hạn về không gian và rút ngắn khoảng cách giữa nghệ thuật và con người. Trước đây, một số triển lãm điêu khắc diễn ra lạnh lùng và trịch thượng. Các tác phẩm được đặt ở những góc đẹp và ánh sáng cẩn thận bên trong bảo tàng, tạo cảm giác xa cách với khán giả. Tôi đã thay đổi phương pháp triển lãm truyền thống này và để các tác phẩm điêu khắc trực tiếp đến tay người dân, vào quảng trường và những nơi có đông người tham gia nhất. Hơn nữa, các tác phẩm điêu khắc của tôi chân thực và sống động hơn. Bất cứ ai nhìn thấy chúng đều muốn đến gần và chạm vào chúng hoặc chụp ảnh với chúng. Tôi cũng sẽ đến từng triển lãm để chụp ảnh chân dung, chụp ảnh cùng khán giả để cảm nhận trực quan những phản hồi của khán giả về tác phẩm.

Năm 2016, chuyến lưu diễn thế giới điêu khắc của Xu Hongfei được tổ chức tại Cusco, Peru. Bức ảnh thể hiện tác phẩm "Bessie" trong thư viện

 

 

Tôi nhớ một tác phẩm điêu khắc trên những con phố ở Scotia Tác phẩm “Under the Sun” là hình ảnh một cô gái mập mạp dắt chó đi dạo dưới nắng. Du khách đặc biệt thích tác phẩm này và chạm vào nó để chụp ảnh. Sau đó, các bộ phận của tác phẩm điêu khắc được đánh bóng bằng cách chạm vào nó. Cũng có một khoảnh khắc trong cuộc triển lãm ở Paris khiến tôi rất xúc động. Khi đó, một người mẹ đưa con gái đến xem triển lãm của tôi. Cô bé bị mù và chỉ có thể chạm vào tác phẩm điêu khắc của tôi bằng tay. Mặc dù cô ấy không thể nhìn thấy nó, nhưng một nụ cười rạng rỡ nở trên khuôn mặt cô ấy khi cô ấy cảm nhận được kết cấu của tác phẩm điêu khắc. Khoảnh khắc đó khiến tôi cảm động sâu sắc.

 

 

Khi có nhiều người xem một tác phẩm, tôi sẽ phân tích ý nghĩa tác phẩm và ý tưởng trung tâm là gì tôi luôn cảm thấy nếu suy nghĩ quá nhiều sẽ mất đi vẻ đẹp và niềm vui. Tôi có một tác phẩm mang tên “Niềm vui trẻ thơ”, miêu tả khoảnh khắc vui tươi của một cô bé nhảy qua đầu mẹ. Tác phẩm điêu khắc này từng được trưng bày tại một bến tàu ở Quảng Châu, được người dân và khách du lịch đến đây kiểm tra hàng ngày. Sau một thời gian, tác phẩm bị dỡ bỏ. Một ngày nọ, một cô bé đi ngang qua và phát hiện ra tác phẩm điêu khắc đã mất tích. Cô buồn bã khóc lóc và nói: “‘Mẹ tôi đã mất tích. ”Tôi tình cờ xem được đoạn video ngắn này do mẹ cô gái quay trên Internet, tôi rất xúc động. Cô bé đi ngang qua đây hàng ngày và tiếp xúc với tác phẩm này và nảy sinh tình cảm với nó. Cảm xúc của trẻ con rất trực tiếp, thích thì thích, không thích thì không thích.

Công dân từ các quốc gia khác nhau tương tác với tác phẩm điêu khắc "Niềm vui của trẻ em"

 

 

Triển lãm du lịch vòng quanh thế giới của tôi thường xuyên thay đổi và bổ sung thêm các tác phẩm mới. Tác phẩm "Kiss" đã đi đến 29 quốc gia và khu vực vì nó tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc mà mọi người trên khắp thế giới đều có thể cảm nhận được. Tác phẩm này thể hiện một người đàn ông mạnh mẽ ôm người yêu của mình lên cao và cả hai hôn nhau thật sâu. Một số phương tiện truyền thông nhận xét rằng vì người yêu được ẵm là một “gái béo” khỏe mạnh, vui vẻ nên cũng khiến mối tình này có vẻ đặc biệt nặng nề, sức nặng của tình yêu và chiều sâu của tình yêu hòa quyện một cách hoàn hảo% 26rdquo;. độc quyền về phía Đông”, “Nụ hôn” được biến thành cúp khi tạp chí và Outlook Think Tank trao giải cho “Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc”. Sau khi tác phẩm này được trưng bày, các chuyển động của nó đã được các cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới bắt chước và họ chụp ảnh nhau ngay tại hiện trường. độc quyền tác phẩm "Nụ hôn", công dân bắt chước tác phẩm điêu khắc“ đã đăng ký” chụp ảnh

 

 

Có một câu chuyện về nó. Trong một lần đi triển lãm, một nam một nữ đã ôm nhau chụp ảnh, cả hai không hề quen biết nhau khi chụp ảnh nhưng đã quen nhau và yêu nhau. Họ kết hôn vào năm 2023, cha của cô gái đã liên hệ với chúng tôi qua Internet và hỏi liệu chúng tôi có thể gửi cho ông ấy những bức ảnh gốc mà chúng tôi đã chụp vào thời điểm đó hay không. Tôi cũng rất vui vì tác phẩm có thể tham gia vào một câu chuyện tình yêu cảm động theo cách đặc biệt như vậy cho đến tận bây giờ chúng tôi vẫn giữ liên lạc với gia đình. Tại Tuscany, Ý, một cặp vợ chồng mới cưới tổ chức lễ cưới ngay tại khu triển lãm, nhảy múa và chụp ảnh cạnh "The Kiss". Sau này họ có con và gửi ảnh cho tôi. Trong dịp Lễ hội mùa xuân năm 2024, Madrid, Tây Ban Nha đã sưu tầm tác phẩm này. Là tác phẩm đầu tiên của một nghệ sĩ Trung Quốc được sưu tầm tại địa phương, "Kiss" được trưng bày cố định tại Công viên Trung tâm..

 

 

5

Từ“đi ra”đến“ở lại”

% 26nbsp;

 

Nhiều năm thực hành đã chứng minh rằng việc sử dụng nghệ thuật để kể những câu chuyện Trung Quốc hay có thể quảng bá những kiệt tác văn học và nghệ thuật&ldquo ;đi ra toàn cầu ”, bao gồm khoảng năm bước: từ“đi ra”“đi bộ vào” đến”vui lòng đi ra”“vui lòng quay lại”, và cuối cùng đạt được“ Ở lại”.

 

 

“Đi ra” Đó là một thái độ đòi hỏi các tác phẩm phải có tính phổ quát phổ quát và sự thể hiện cá nhân. độc quyền đặc điểm riêng. Một số nghệ sĩ Trung Quốc thích bắt chước phong cách trừu tượng hoặc cổ điển của phương Tây khi sáng tạo. Nhưng nghệ thuật cổ điển không phải do chúng ta phát minh ra hàng trăm năm nay. Nhờ những lời nói của anh Huang Yongyu đã truyền cảm hứng cho tôi hồi đó nên tôi mới có thể giữ vững phong cách của riêng mình như thế này. Trước đây tôi cũng làm tốt những tác phẩm thông thường, nhưng vấn đề là dù tôi có giỏi đến đâu, khán giả sau khi xem xong sẽ quên mất tác phẩm của ai. Chỉ có bám sát vào đặc điểm riêng của mình mới có thể nhận ra tác phẩm. Khó quên. Nghệ thuật nên cách xa hàng chục mét và mọi người sẽ được nhắc nhở về tác phẩm đó của ai, giống như Picasso, Dali và Van Gogh. Đồng thời, để khơi dậy sự cộng hưởng, sáng tạo điêu khắc cần chú trọng đến việc thể hiện những cảm xúc thông thường của con người để công chúng dễ dàng chấp nhận.

Tác phẩm "Ba người phụ nữ" được trưng bày tại Hamburg, Đức năm 2017

 

 

“Tiến vào” là hòa nhập vào đời sống văn hóa chính thống của địa phương. hơn là chỉ làm theo các chuyển động. Thành thật mà nói, một số tác phẩm trên danh nghĩa là “ra đi”, nhưng thực chất chúng chỉ là bước đi theo phong trào. Nếu tác phẩm không thể đi vào nền văn hóa chính thống và sẽ không có ai đọc nó thì việc vươn ra toàn cầu cũng chẳng ích gì.

 

 

“Vui lòng thoát ra&rdquo ; Có nghĩa là sau khi tác phẩm của nghệ sĩ được văn hóa chính thống địa phương công nhận, bên kia đã chủ động mời anh ta đến triển lãm; để mời anh ta triển lãm tại địa phương một lần nữa. Tôi đã thực hiện rất nhiều cuộc triển lãm trên khắp thế giới trong những năm qua và các tác phẩm của tôi không ngừng thay đổi, mỗi lần đều có những bổ sung mới. Mỗi khi nhận được lời mời, trước tiên tôi đến không gian nghệ thuật công cộng địa phương để kiểm tra không gian nghệ thuật công cộng địa phương và cảm nhận phong tục địa phương, sau đó đưa ra ý tưởng và thiết kế mới, xác định chủ đề và tạo ra các tác phẩm mới. Ví dụ, khi tôi đang thực hiện một cuộc triển lãm ở Hamburg, Đức, tôi quan sát thấy ở thành phố này, nhiều người hẹn hò hàng ngày và cuộc sống của họ không thể tách rời khỏi nghệ thuật và âm nhạc. Điều này thôi thúc tôi sáng tác một số tác phẩm liên quan đến chủ đề âm nhạc. Tôi không cố tình nghĩ về lý do tại sao mình tạo ra tác phẩm, nhưng thường thì những tác phẩm được tạo ra theo cách này rất hài hòa với môi trường địa phương và phản ứng của khán giả rất nhiệt tình.

 

 

“Stay” là cho phép các tác phẩm bén rễ ở địa phương và có ảnh hưởng lâu dài. độc quyền Để kể câu chuyện Trung Quốc hay. Tôi nhớ khi tôi đi triển lãm ở Châu Âu, khán giả đã sáng mắt lên khi nhìn thấy tác phẩm của tôi. Một số khán giả hỏi:“Tác phẩm này đến từ nước nào? ”Chúng tôi trả lời rằng đó là từ Trung Quốc. Vẫn có nhiều người tỏ ra hoài nghi hỏi: “Trung Quốc không phải nghiêm túc và cứng nhắc, không có khiếu hài hước, không có nụ cười sao? Tại sao những tác phẩm này lại không như thế này?” ”Những tác phẩm sống động này có thể phản ánh những thay đổi của thời đại, phá bỏ những hiểu lầm của phương Tây về Trung Quốc và để người dân ở nước ngoài biết rằng Trung Quốc có thể rất hạnh phúc, rất hài hước, rất tự tin và tràn đầy hạnh phúc. độc quyền Ủy ban Quốc gia của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. Thực hiện sứ mệnh ngoại hối và đưa văn hóa Trung Quốc đương đại ra ngoài là cách tốt nhất để tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đồng thời, tôi cũng đề xuất “Sử dụng nghệ thuật để thúc đẩy quá trình hồi sinh nông thôn và các giải pháp đổi mới nhằm phá vỡ cấu trúc kép thành thị - nông thôn”, “Gửi nghệ thuật về nông thôn để đóng góp sức mạnh văn hóa, đồng thời tích hợp công nghiệp và nghệ thuật để giúp hồi sinh nông thôn” và "Thúc đẩy nghệ thuật Trung Quốc vươn ra toàn cầu" thứ 26;, "Kể hay những câu chuyện văn hóa Trung Quốc" và các đề xuất khác, đồng thời tiếp tục đưa ra những gợi ý, đề xuất về trao đổi văn hóa và nghệ thuật nước ngoài nhằm thúc đẩy quá trình hồi sinh nông thôn.

Vào tháng 11 năm 2021, Xu Hongfei trở lại làng Liannan Yao với tác phẩm điêu khắc “Fat Girl” 3}

 

 

Sau khi tham quan hơn 30 thành phố vào năm 2020 , my&ldquo"Triển lãm nghệ thuật điêu khắc Xu Hongfei”" đã bắt đầu đi tham quan khắp đất nước. Hiện tại, nó đã khảo sát hơn 70 ngôi làng trên toàn quốc và tổ chức 25 cuộc triển lãm nông thôn. . Sau 11 năm, năm 2021 tôi trở lại Yaozhai để tổ chức một cuộc triển lãm.. Tôi muốn những tác phẩm đã đi qua năm châu lục bằng máy bay và tàu thủy quay trở lại làng của chúng tôi bằng cách này, dân làng có thể nhận được niềm hạnh phúc và ảnh hưởng văn hóa do nghệ thuật mang lại ngay trước cửa nhà họ, đồng thời nhận ra sự hồi sinh và phát triển của văn hóa nông thôn.

 

 

“Triển lãm hàng trăm ngôi làng về nghệ thuật điêu khắc của Xu Hongfei”Vào cánh đồng hoa cải dầu Tuân Nghĩa

 

 

 

  ;

 

 

Điểm dừng tiếp theo của chuyến tham quan triển lãm ở nước ngoài , Tôi muốn triển lãm trong Chúng tôi sẽ bổ sung các tác phẩm mới thể hiện cuộc sống tươi đẹp ở các vùng nông thôn, để thế giới biết đến phong cách mới của các ngôi làng Trung Quốc đương đại, để nhiều người tiếp xúc và đón nhận nghệ thuật đương đại Trung Quốcquay lén, đồng thời để thế giới hiểu Trung Quốc qua những kiệt tác văn học và nghệ thuật.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền