Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > [Chiến tranh Nga-Ukraine] Hỏa hoạn bùng phát ở tháp giải nhiệt của nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, Moscow và Kiev đổ lỗi cho nhau

[Chiến tranh Nga-Ukraine] Hỏa hoạn bùng phát ở tháp giải nhiệt của nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, Moscow và Kiev đổ lỗi cho nhau

thời gian:2024-08-13 15:45:37 Nhấp chuột:163 hạng hai

(Kiev News ngày 12) Sau khi xảy ra hỏa hoạn ở tháp giải nhiệt của nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia dưới sự kiểm soát của quân đội Nga vào Chủ nhật theo giờ địa phươngvú to, Kiev và Moscow đã đổ lỗi cho nhau.

Agence France-Presse đưa tin Ukraine, Nga và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trực thuộc Liên hợp quốc tuyên bố rằng họ không phát hiện thấy mức độ phóng xạ tăng vọt hay bất kỳ tác động nào đến an toàn hạt nhân.

Rogov, một quan chức đóng tại Moscow, cho biết trong một bài đăng trên Telegram hôm thứ Hai rằng đám cháy ở tháp giải nhiệt đã "dập tắt hoàn toàn".

Ông và Balitsky, thống đốc vùng Zaporozhye của Ukraine do Moscow bổ nhiệm, đã đổ lỗi vụ việc cho "Lực lượng vũ trang Ukraine".

Cùng lúc đó, Tổng thống Ukraine Zelensky đăng trên mạng xã hội rằng "Những kẻ chiếm đóng Nga đã phóng hỏa nhà máy điện hạt nhân" và cáo buộc họ đang cố gắng "tống tiền" Kiev.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, nơi cử các chuyên gia đến làm việc tại nhà máy điện hạt nhân, cho biết: "Không có báo cáo nào về an toàn hạt nhân."

Cơ quan Liên Hợp Quốc cho biết trên nền tảng xã hội vú to

Người ta nói rằng nhà máy điện hạt nhân đã báo cáo với họ rằng "hôm nay một trong những tháp giải nhiệt đã bị máy bay không người lái tấn công."

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế cho biết trong một tuyên bố sau đó rằng họ đã yêu cầu nhóm của mình "ngay lập tức vào tháp nước làm mát để đánh giá thiệt hại".

扎波罗热核电厂是欧洲最大的核电厂,俄罗斯在2022年2月发动全面军事流毒几天后,就夺取了核电厂的截止权。(图取自法新社档案照) Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu. Nga đã giành quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân này chỉ vài ngày sau khi tiến hành một cuộc tấn công quân sự toàn diện vào tháng 2 năm 2022. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Ukraine cáo buộc Nga cố tình phóng hỏa

Zelensky nói: "Nga phải chịu trách nhiệm về việc này. Chỉ có sự kiểm soát của Ukraine đối với nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye mới có thể đảm bảo trở lại trạng thái bình thường và an toàn hoàn toàn."

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố rằng Kiev đang "theo dõi chặt chẽ" mức độ phóng xạ tại các trạm thời tiết gần đó. vú to

Sau vụ tai nạn, bộ phận tin tức của nhà máy điện hạt nhân cho biết tất cả sáu lò phản ứng hạt nhân hiện đang ở trạng thái ngừng hoạt động nguội.

Balicki nói: "Không có nguy cơ nổ hơi nước hoặc bất kỳ hậu quả nào khác."

Một đoạn video do Zelensky công bố cho thấy khói đen bốc ra từ tháp giải nhiệt tại nhà máy điện hạt nhân với ngọn lửa đỏ ở phía dưới.

他表示,“这样的要求缺乏政治逻辑,违反国际法原则和规则,是对以色列的公开和实际支持”。

美国国务院副发言人帕特尔告诉记者:“沙地一直是美国的重要战略伙伴,我们期待加强这一伙伴关系。”

虽然火星两极有冰冻的水,大气中也有水蒸气的证据,但这是火星上首次发现液态水。研究结果发表在《美国国家科学院院刊》。

东方财富网旗下媒体红星资本局报导,江苏连日高温天气对于大闸蟹养殖、生长构成影响,今年的大闸蟹恐将产量减少、体型普遍偏小。

Nga giành quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân chỉ vài ngày sau khi tiến hành một cuộc tấn công quân sự toàn diện vào tháng 2 năm 2022.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất ở châu Âu. Nó nằm ở bờ đông sông Dnieper, tuyến tiền tuyến chảy qua miền nam Ukraine.

Ukraine kiểm soát bên kia sông Nga đã nhiều lần cáo buộc quân đội nước này cố tình pháo kích vào các nhà máy điện hạt nhân, nhưng Ukraine đã bác bỏ cáo buộc này.

Kiev cáo buộc Moscow quân sự hóa cơ sở này, bao gồm cả việc bố trí vũ khí hạng nặng ở đó khi cuộc xung đột bắt đầu.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế đã nhiều lần kêu gọi tất cả các bên kiềm chếvú to, bày tỏ lo ngại rằng các hành động quân sự liều lĩnh có thể gây ra những tai nạn hạt nhân nghiêm trọng tại các nhà máy điện hạt nhân.

Nga và Ukraine sắp xảy ra chiến tranh Châu Âu nhà máy điện hạt nhân ngọn lửa Ukraina Nga Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế Zelensky Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga-Ukraine] Quân đội Ukraine phản công xuyên biên giới vào Nga Putin: Nga sẽ đáp trả kiên quyết Nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu: Gần 50.000 người châu Âu sẽ chết vì nắng nóng vào năm 2023 Cháy rừng ở Hy Lạp tiếp tục bùng cháy, một số cư dân Athens ra lệnh sơ tán Lính cứu hỏa nhìn thấy đám cháy tại một cửa hàng ở Johor Jaya và lao tới dập lửa.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền