Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > GDP dự kiến ​​sẽ tăng 6,0% trong quý 2. Liệu việc rút tiền của thành viên EPF có trở thành một "điểm cộng" kinh tế?

GDP dự kiến ​​sẽ tăng 6,0% trong quý 2. Liệu việc rút tiền của thành viên EPF có trở thành một "điểm cộng" kinh tế?

thời gian:2024-08-16 17:52:32 Nhấp chuột:168 hạng hai

(Kuala Lumpurthủ dâm, ngày 14) Ngân hàng Negara Malaysia sẽ công bố dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 2 năm nay vào thứ Sáu (16). Một số nhà kinh tế tin rằng tăng trưởng GDP có thể lên tới 6%. Một số thậm chí còn tin rằng các thành viên của Quỹ tiết kiệm (EPF) được phép rút tiền từ tài khoản thứ ba của họ để tiêu dùng, điều này sẽ hỗ trợ thêm cho tăng trưởng kinh tế trong nước.

Với sự cải tiến liên tục của các sản phẩm điện và điện tử (E&&E), tốc độ tăng trưởng nhanh của ngành sản xuất và sự hỗ trợ của đầu tư trực tiếp nước ngoài, các nhà kinh tế dự đoán rằng nền kinh tế Malaysia có thể tăng trưởng từ 5,8% đến 6,0% trong quý thứ hai quý 3 năm 2024. %, đây sẽ là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ quý 3 năm 2017 (không tính sự phục hồi của GDP sau khi dịch COVID-19 được dỡ bỏ).

La Wanya, chuyên gia kinh tế cấp cao về ASEAN tại Ngân hàng OCBC, cho biết tốc độ tăng trưởng kinh tế của Malaysia trong quý 2 năm nay dự kiến ​​sẽ ngang bằng với mức 5,8% mà Cục Thống kê ước tính trước đó.

"Tăng trưởng kinh tế từ 5,8% đến 6,0% có thể đưa mức tăng trưởng GDP trung bình trong nửa đầu năm lên 5,0% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức cao hơn trong phạm vi dự báo cả năm của chính phủ, tức là 4% đến 5%."

Tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm; sẽ thấy trong nửa cuối năm

Bà cho biết rằng hoạt động xuất khẩu thiết bị điện và điện tử tiếp tục được cải thiệnthủ dâm, chi tiêu đầu tư vững chắc trong khu vực công và tư nhân được hỗ trợ bởi chương trình phát triển kinh tế trung hạn của chính phủ và chi tiêu hộ gia đình linh hoạt đã giúp hỗ trợ đà tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm . Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu nửa cuối năm có thể lặp lại đà tăng trưởng 5,8% hàng năm như trong quý II hay không.

Mặt khác, Mohd Azanizam, Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Muamalat, lạc quan hơn và dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế trong quý 2 có thể tăng thêm 6,0%.

Tình hình việc làm hiện tại trên thị trường lao động nước tôi rất tốt, tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 3,3% trong quý 2 và số người thất nghiệp giảm xuống còn 557.800.

"Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý 2 năm nay có thể cao hơn quý 1. Nếu đà này có thể được duy trì, dự báo của chính phủ từ 4,0% đến 5,0% có thể cần phải được điều chỉnh tăng lên."

Tuy nhiên, Mohd Azanizam cho rằng việc tăng tốc nhập khẩu sẽ hạn chế tăng trưởng GDP. Ông kỳ vọng nhập khẩu sẽ tăng trưởng với tốc độ hai con số trong quý 2 năm 2024, tương đương 15,0%, cao hơn mức tăng trưởng 12,5% trong quý trước.

Ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài  mức tăng trưởng 4% đến 5% là thực tế hơnthủ dâm

Đồng thời, Tiến sĩ kinh tế học Jeffery William cũng giữ quan điểm thận trọng.

Ông cho rằng do rủi ro địa chính trị ngày càng leo thang và các yếu tố bên ngoài nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhà hoạch định chính sách Malaysia đã ảnh hưởng đến một số khoản đầu tư ra nước ngoài (chẳng hạn như Tesla), nên cần phải điều chỉnh các dự báo.

"Chúng tôi tin rằng dự báo trước đó quá lạc quan và cần phải điều chỉnh. Dự báo của chính phủ về mức tăng trưởng GDP từ 4,0% đến 5,0% là thực tế hơn. Nhưng nhìn chung, chúng tôi vẫn thận trọng và chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng GDP cuối cùng sẽ nằm trong khoảng từ 3,5% đến 4,0%..”

William chỉ ra rằng hai thay đổi chính là sự thu hẹp của thương mại ròng, điều này sẽ làm giảm sự đóng góp vào GDP tổng thể và việc các thành viên Quỹ tiết kiệm rút tiền lên tới 11 tỷ RM, có thể đạt tới 25 tỷ RM, cũng sẽ tăng GDP.

财报说,净利的下降主要是由于去年同期股权激励相关费用拨回69.01亿元所致,去年同期,阿里对授予员工的蚂蚁集团的股权激励按市值计价进行了调整。经调整EBITA的下降主要由于对电商业务的投入加大。

各领域表现方面,电子产品出口按年增加16.5%,扭转前一个月萎缩9.5%的情况。非电子业也扩张,出口按年增加15.5%,扭转前一个月8.6%跌幅。

如果他们的预测准确,这将是本周的第2项利好消息。

Ông nói thêm rằng mặc dù nền kinh tế hiện đã ổn định hơn nhưng tốc độ tăng trưởng tiềm năng sẽ thấp hơn do thiệt hại do dịch bệnh vương miện mới và những chính sách sai lầm của các chính phủ kế nhiệm gây ra.

William cũng đề cập rằng những thách thức về cơ cấu mà đất nước chúng ta phải đối mặt còn bao gồm việc tăng thu nhập, giảm lãng phí công quỹ và tham nhũng, thúc đẩy tái cơ cấu trợ cấp và giải phóng sức sống kinh tế để làm cho nền kinh tế trở nên linh hoạtthủ dâm, cạnh tranh và đổi mới hơn.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quỹ dự phòng Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ni Kemin: GDP trong quý 2 là 5,9%, điều này thật thú vị vì triển vọng kinh tế của Malaysia rất tươi sáng. GDP quý 2 vẫn “không thể thúc đẩy” GDP ấn tượng Khi nào đồng ringgit mới lấy lại đà tăng trưởng? Cao nhất trong 6 mùa giải qua! GDP của Malaysia tăng trưởng 5,9% trong quý II GDP vượt kỳ vọng, chứng khoán Nhật tăng vọt
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền