Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > 3 nam nữ bị buôn bán làm heo con ở Myanmar gọi điện cho gia đình đòi tiền chuộc

3 nam nữ bị buôn bán làm heo con ở Myanmar gọi điện cho gia đình đòi tiền chuộc

thời gian:2024-09-16 20:06:44 Nhấp chuột:180 hạng hai

(Bản tin Kuala Lumpur ngày 14) Ba nam nữ người địa phương muốn ra nước ngoài làm việc để kiếm tiền nhưng không ngờ họ lại rơi vào một vụ lừa đảo việc làm và bị bắt cóc ở Myanmar rồi biến thành tội phạm và thậm chí cả sư tử để đòi tiền chuộc. gia đình các nạn nhân. quay lén

Ba thành viên gia đình nạn nhân đã tổ chức một cuộc họp báo hôm nay, cùng với Datuk Hisham Abdullah, Tổng thư ký Tổ chức Nhân đạo Quốc tế Malaysia (MHO).

Anh Lai đến từ Johor cho biết, tối 7/9 anh nhận được cuộc gọi của chị gái 35 tuổi, thông báo rằng anh bị lừa vào Myanmar khi mua hàng ở nước ngoài. Tuy nhiên, anh không giải thích sự việc mà chỉ giải thích. đã nhờ gia đình giúp đỡ đưa cô sang Myanmar giải cứu.

Anh ấy nói rằng chị gái anh ấy đã gọi cho cô ấy vào ngày hôm sau và yêu cầu gia đình cô ấy trả khoản tiền chuộc 20.000 đô la Mỹ (khoảng 86.000 RM) để đổi lấy tự do cho cô ấy, nếu không cô ấy sẽ bị bán cho công viên để lừa đảo.

"Vào ngày thứ ba, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ một thành viên của nhóm buôn người hỏi về số tiền chuộc. Tuy nhiên, do thời gian có hạn nên chúng tôi không thể quyên góp được tiền nên chỉ có thể nói với bên kia thành thật mà nói về tình hình kể từ đó, chúng tôi không còn nghe tin tức gì từ chị gái tôi nữa.”

Ngoài ra, chồng bà Zhuzai, ông Yu (40 tuổi), cũng cho biết trong cuộc họp báo rằng vợ ông đã nhiều lần hỗ trợ người khác mua hàng ở nước ngoài trong hai tháng qua và giấu gia đình sự thật. Các quốc gia cô đã đến thăm bao gồm Vương quốc Anh và Tây Ban Nha, Hàn Quốc và Thái Lan.

Anh ta nói rằng sau khi vợ anh ta biến mất ở nước ngoài, anh ta đã kiểm tra đồ dùng cá nhân và máy tính bảng của vợ và bất ngờ tìm thấy nhiều biên lai mua hàng ở nước ngoài, cũng như hồ sơ trò chuyện với bên thứ ba thảo luận về việc mua hàng ở nước ngoài, và sau đó anh ta nghi ngờ rằng vợ bị cưỡng hiếp, người ta lợi dụng và rơi vào cảnh lừa đảo đi lao động nước ngoài.

"Vợ tôi trước đây làm thư ký cho một công ty, sau khi nghỉ việc năm ngoái, cô ấy làm nhân viên trung gian cho một công ty sản xuất đồ tang lễ. Hai người đã kết hôn được 16 năm nhưng họ không liên lạc hay liên lạc gì trong suốt một thời gian dài." thời gian dài vì lý do cá nhân."

Ngoài ra, cha của một nạn nhân khác 23 tuổi là ông Li (51 tuổi) cho biết, ngày 29/8, con trai ông đi Chiang Mai, Thái Lan để phỏng vấn xin việc và báo cho gia đình biết. sẽ trở về Trung Quốc hai đến ba ngày sau cuộc phỏng vấnquay lén, không ngờ vẫn chưa có tin tức gì.

Ông Li chỉ ra rằng con trai ông đã liên lạc với bạn gái và chia sẻ vị trí GPS của anh ấy sau khi đến Thái Lan. Anh ấy đang lái chiếc xe Ford bốn bánh trước khi biến mất.

"Con trai tôi đã bị đưa đi trên một chiếc xe bốn bánh. Vị trí GPS của cháu bị ngắt một giờ sau đó. Cháu vẫn mất tích và chưa liên lạc được với gia đình."

Ông Chen (61 tuổi), cha của một nạn nhân khác 27 tuổi, tiết lộ ông nhận được cuộc gọi từ con trai vào đêm khuya ngày 30/3, nói rằng ông đã bị một tay súng bắt đi sau khi bay sang Myanmar, hộ chiếu và các đồ dùng cá nhân khác của con trai cũng bị tịch thu.

Anh ta nói rằng tay súng thực chất là một cậu bé làm việc vặt cho một nhóm buôn người và đã tống tiền gia đình anh ta số tiền chuộc 47.000 nhân dân tệ (khoảng 30.000 RM) để đổi lấy tự do cho con trai anh ta.

"Vì trời đã khuya và thứ Bảy ngân hàng không mở cửa nên ngày hôm sau gia đình không còn cách nào khác là phải đến một công ty đổi tiền để chuyển tiền trả tiền chuộc để đổi lấy sự tự do cho con trai họ."

Ông Chen cho biết, họ đã cố gắng liên lạc với cậu bé chạy việc vặt ở công ty đổi tiền nhưng không thành công nên không thể trả tiền chuộc. Không ngờ ngay sau đó họ lại nhận được một tin nhắn khác từ con trai cậu, nói rằng cậu bé đã bị bán. đến công viên để lừa đảo.

“当时,一名本地男子(56岁)驾驶双层巴士载著34名乘客,从槟州双溪里蒙出发,沿用南北大道朝吉隆坡南湖镇综合交通终站方向行驶。”

他们今日扣留期满,两人在今天早上约8时50分,被警方带上新山法庭再度申请延扣,推事批准警方扣留他们多6天,继续调查。

女童父亲颜先生(33岁)接受《东方日报》电访时坦言,女儿失联至今已超过24小时,他担心妻子会带女儿返回泰国,更担心妻子利用女儿去偿还债务。

Ông cho biết, con trai ông đã gửi vị trí GPS cho gia đình và cho biết bị đánh đến mức toàn thân đầy vết bầm tím vì không đáp ứng được tiêu chuẩn mà nhóm lừa đảo đặt ra.

"Con trai tôi từng là tài xế gọi xe điện tử và làm nhiều công việc để kiếm thu nhập."

Mặt khác, Ku Kin Fong, nhân viên quan hệ công chúng người Trung Quốc của Tổ chức Nhân đạo Quốc tế Malaysia, cũng tiết lộ tại cuộc họp báo rằng vì hầu hết mọi người đều đã biết về thủ đoạn của các nhóm buôn người nên không thể loại trừ khả năng đó rằng bọn tội phạm bây giờ sẽ chuyển sang “thủ đoạn mới” để lừa gạt người dân.

Ông cho biết, những kẻ lừa đảo trước tiên sẽ yêu cầu nạn nhân đến các nước Châu Âu và Châu Mỹ như Vương quốc Anh để mua hàng thay cho người khác. Sau khi nạn nhân trở về nhà an toàn và bớt cảnh giác, chúng sẽ sắp xếp để họ đi. sang Thái Lan mua hộ hàng, cuối cùng mang sang Myanmar để thực hiện hành vi lừa đảo.

“Những kẻ lừa đảo sử dụng những công việc dễ dàng và mức lương cao để lừa những người trẻ đi làm việc ở nước ngoài.”

Koo Kin Fong tiết lộ rằng vẫn còn nhiều công việc ở Malaysia đang thiếu nhân lực. Ví dụ, lương của tài xế xe tải thường từ 5.000 RM đến 10.000 RM, mặc dù công việc này tương đối vất vả. anh ấy sẽ không bị lừa dối và luôn có thể ở bên anh ấy.

Ông kêu gọi các bạn trẻ đừng dễ dàng tin vào bất kỳ công việc lương cao nào ở nước ngoàiquay lén, để không rơi vào bẫy tội phạm và trở thành heo con.

bán heo con Myanmar tổ chức nhân đạo quốc tế Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bị buộc tội buôn người, nguyên thứ trưởng kiện MHO 50 triệu đồng Một người đàn ông sang Thái Lan tìm việc và được chị gái đưa sang Myanmar để tìm anh trai và cũng biến mất. Để hỗ trợ điều tra nghi án buôn người của cựu thứ trưởng nữ thứ trưởng, MHO đã nộp lượng lớn hồ sơ cho cơ quan công an Bị nghi tham gia đường dây buôn người ở Myanmar, cảnh sát truy lùng người đàn ông "Datuk Seri" để hỗ trợ điều tra
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền