Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Hoàng Sơn, An Huy tổ chức lễ Quế Mậu Thanh Minh cúng Hiên Viên Hoàng Đế

Hoàng Sơn, An Huy tổ chức lễ Quế Mậu Thanh Minh cúng Hiên Viên Hoàng Đế

thời gian:2024-07-19 13:48:16 Nhấp chuột:160 hạng hai

China News Service, Huangshanvú to, An Huy, ngày 2 tháng 4 (Zhao Qiang, Wang Chenlu) Lễ hội Hoàng Sơn Guimao Qingming nhằm tôn vinh Hoàng đế Hiên Viên được tổ chức vào ngày 2 tại Quảng trường Huangdi ở Thị trấn Sankou, Quận Hoàng Sơn, Thành phố Hoàng Sơn, Tỉnh An Huy hơn 1.500 người bao gồm các chuyên gia, học giả và đại diện từ mọi tầng lớp đã có mặt tại đây để tưởng nhớ Hiên Viên Hoàng Đế, người sáng lập nền nhân văn của dân tộc Trung Hoa.

Ngày hôm đó, buổi lễ được chia làm 4 phần: lễ tế, lễ âm nhạc, lễ múa và lễ thế tục, bao gồm dâng lẵng hoa, đọc văn hiến tế, lạy“Hoàng Đế% 26rdquo; Các nghi lễ như hát "Ode to the Yellow Emperor", âm nhạc và khiêu vũ, và các nghi lễ khác được thực hiện để thể hiện phong tục dân gian di sản văn hóa phi vật thể của địa phương, tích hợp phong cách của các triều đại nhà Đường và nhà Tống, đồng thời làm nổi bật hương vị của thời đại.

Theo báo cáo, Hoàng Sơn luôn có truyền thuyết rằng Hiên Viên Hoàng Đế đã chế ra thuốc tiên và trở thành bất tử ở Hoàng Sơn. Vì vậy, Hoàng Sơn được đổi tên từ Yishan thành Hoàng Sơn, một trong 36 đỉnh ở Hoàng Sơn. , được đặt theo tên của Hiên Viên Hoàng Đế. Trong những năm gần đây, quận Hoàng Sơn đã mạnh mẽ khai quật văn hóa Hiên Viên Huangdivú to, một số lượng lớn di tích văn hóa Huangdi đã được phát hiện và phân loại.

Đồng thời, trò diễn dân gian "Hội chợ ô tô Xuân Viễn" được kế thừa ở khu vực này cũng là một hoạt động dân gian được người dân địa phương lưu truyền cho đến ngày nay để tưởng nhớ Hiên Viên Hoàng Đế. Nó có lịch sử hơn 1.200 năm. “Câu lạc bộ ô tô Xuân Viên” diễn giải câu chuyện về Hoàng đế Hiên Viên và những chiếc ô tô “Câu lạc bộ ô tô Xuân Viên” đã được chọn&ldquo" vào Danh sách đại diện di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh An Huy”.

Trong sự kiện này, một hội nghị chuyên đề về "Văn hóa Hoàng đế của Di sản văn hóa thế giới Hoàng Sơn" cũng đã được tổ chức với 30 chuyên gia và học giả đến từ các khu vực Hoàng Lăng, Thiểm Tây, Tân Chínhvú to, Hà Nam và Tấn Vân, Chiết Giang. Người dân Hoàng đế tham gia cuộc họp và cùng nhau thảo luận rằng Hoàng Sơn là ngọn núi của Hoàng đế.

Weng Fei, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa và Lịch sử An Huy, cho biết:“Văn hóa Hoàng Sơn Hoàng Sơn là di sản văn hóa quý giá của nền văn hóa truyền thống đặc sắc của Trung Quốc và là điểm sáng chói lọi của văn hóa vùng An Huy , xứng đáng là di sản của chúng ta. Hôm nay chúng ta tổ chức Lễ hội Thanh Minh để tôn vinh Hiên Viên Hoàng Đế, nhằm cẩn thận truy tìm quá khứ, kết nối với di sản của tổ tiên, tiếp nối hương thơm của Trung Quốc, ca ngợi Hiên Viên Hoàng Đế vì những đức tính vĩ đại và những thành tựu to lớn đã mang lại lợi ích cho Trung Quốc. ”

Được biết, Lễ tế hoàng đế Hiên Viên đã được tổ chức dưới chân núi Hoàng Sơn từ năm 2013. Quận Hoàng Sơn được công chúng giới thiệu là điểm thu hút khách du lịch thứ ba ngoài huyện Hoàng Lăng ở Tỉnh Thiểm Tây, thành phố Tân Chính ở tỉnh Hà Nam và huyện Jinyun ở tỉnh Chiết Giang. Khắp nơi đều có các địa điểm hiến tế Hiên Viên Hoàng Đế.

Buổi lễ này được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa và Lịch sử An Huy; do Hiệp hội Nghiên cứu Văn hóa và Nghiên cứu Trung Quốc Hoàng Sơn Hoàng Sơn và Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Nước ngoài Hoàng Sơn tổ chức. (Kết thúc)vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền