Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Vương Nghị: Quan hệ Trung Quốc-ASEAN có tiềm năng vô hạn

Vương Nghị: Quan hệ Trung Quốc-ASEAN có tiềm năng vô hạn

thời gian:2024-08-13 17:23:14 Nhấp chuột:144 hạng hai

(Changzhi News ngày 12) Trung Quốc và ASEAN được kêu gọi nắm bắt các cơ hội của vòng cách mạng khoa học công nghệ mới và chuyển đổi công nghiệp, phát huy tối đa các lợi thế bổ sung của mìnhquay lén, đẩy nhanh phát triển phối hợp, đồng thời cùng trau dồi và củng cố các lợi thế mới lực lượng sản xuất trong vùng.

Thông tấn xã Bernama đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, là hai thị trường lớn là láng giềng thân thiện và đang phát triển mạnh mẽ, quan hệ Trung Quốc-ASEAN có tiềm năng vô hạn.

Ông hy vọng rằng những nỗ lực trên sẽ giúp ích cho các quốc gia tương ứng, tạo động lực mới cho sự phát triển và phục hồi, đồng thời tạo thêm động lực mới cho sự ổn định và thịnh vượng của khu vực, từ đó tạo ra những đóng góp mới cho việc xây dựng cộng đồng Trung Quốc-ASEAN gần gũi hơn.

Hơn 2 tỷ người biết nhau và chung sống hòa thuận

Ông cho biết, kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo các nước ASEAN tuyên bố thiết lập Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-ASEAN vào năm 2021, việc xây dựng cộng đồng Trung Quốc-ASEAN cùng chia sẻ tương lai đã có những bước đi vững chắc và đạt được kết quả tốt đẹp , và hơn 2 tỷ người đã trở nên gắn bó với nhau hơn, tôn trọng và hiểu nhau hơn.

Vương Nghị đã có bài phát biểu vào thứ Hai nhân lễ khai mạc Tuần lễ Trung Quốc-ASEAN 2024 với chủ đề "Hồi sinh cái mới: Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-ASEAN". Thông điệp cống hiến của ông đã được đọc bởi Shi Zhongjun, Tổng thư ký Trung tâm Trung Quốc-ASEAN.

Trung tâm Trung Quốc-ASEAN là một tổ chức quốc tế liên chính phủ do Trung Quốc và 10 quốc gia ASEAN đồng thành lập. Cuộc tuyển chọn hàng tuần Trung Quốc-ASEAN năm nay được tổ chức tại Sơn Tây, một trong chín cố đô của Trung Quốc, hiện đang trong quá trình chuyển đổi và phát triển. Chúng tôi đã có những trao đổi chuyên sâu về các chủ đề "tăng trưởng dựa trên chất lượng mới" và "trao đổiquay lén, học hỏi lẫn nhau, hội nhập và cộng sinh", đồng thời thảo luận về kế hoạch xây dựng cộng đồng Trung Quốc-ASEAN gần gũi hơn với một tương lai chung.

Những người có mặt bao gồm Kambedan La, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, Dede Kai, Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar, Nai Padra, Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia, Kang Fu, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Quốc tế Hợp tác, Qian Mingguang, Quốc vụ khanh Bộ Du lịch, Lao Somphon, Đại sứ Cộng hòa Trung Quốc tại Trung Quốc, Rahmani, Đại sứ Brunei tại Trung Quốc, Jimmy, Đại sứ Philippines tại Trung Quốc, Han Cancai, Đại sứ Thái Lan tại Trung Quốc ; Huân Feng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Nararia, Phó Tổng thư ký ASEAN, Giám đốc ASEAN tại Bộ Ngoại giao Myanmar Chindida Aye, Bộ trưởng Đại sứ quán Indonesia tại Trung Quốc Pei Lianjie, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Ngoại giao công chúng Trung Quốc Hu Zhengfeiyue, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị với nước ngoài Yuan Mindao và lãnh đạo tỉnh Sơn Tây.

Thông tấn xã Bernama là cơ quan truyền thông Malaysia duy nhất được mời phỏng vấn.

Mặt khác, Shi Zhongjun đã đề cập trong bài phát biểu khai mạc trước đó rằng trong 30 năm qua, ASEAN và Trung Quốc đã thiết lập mối quan hệ tin cậy lẫn nhau, hỗ trợ lẫn nhau, cùng có lợi và học hỏi lẫn nhau, phản ánh tình hữu nghị chân thành, bền chặt. quan hệ kinh tế và trao đổi văn hóa hiệu quả, tiếp tục làm phong phú thêm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Ổn định quan hệ và ứng phó với những thách thức trong tình hình quốc tế

"Sau hơn 30 năm phát triển, chúng ta nhận ra rằng quan hệ ổn định ASEAN-Trung Quốc là chìa khóa để ứng phó với những bất ổn và thách thức của tình hình quốc tế... Sự hiểu biết và học hỏi lẫn nhau giữa ASEAN và Trung Quốc đã mang lại sự hòa hợp trong khu vực , Và thiết lập một hình mẫu cho quan hệ quốc tế giữa các quốc gia.”

虽然火星两极有冰冻的水,大气中也有水蒸气的证据,但这是火星上首次发现液态水。研究结果发表在《美国国家科学院院刊》。

东方财富网旗下媒体红星资本局报导,江苏连日高温天气对于大闸蟹养殖、生长构成影响,今年的大闸蟹恐将产量减少、体型普遍偏小。

他指出,随著暑假和休假的结束,人们陆续返校返岗,这种“行为变化”可能引发传染病流行。因此,疾管厅将扩编抗疫工作组,加大疫情防控力度。

Ngoài ra, Thống đốc Sơn Tây Jin Xiangjun cũng đưa ra 4 sáng kiến ​​trong bài phát biểu của mình nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN trên nhiều lĩnh vực, đó là tăng cường hợp tác trong hội nhập văn hóa và du lịch, đào tạo nhân tài, giao lưu nhân dân và thương mại và đầu tư.

ASEAN từ lâu đã là đối tác thương mại quan trọng của Sơn Tây. Năm ngoái, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai bên đạt 28,7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 17,785 tỷ ringgit). nhân dân tệ (khoảng 9,729 tỷ nhân dân tệ).

“Chúng ta phải phát huy tối đa vai trò của RCEP (Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực), sử dụng các triển lãm quan trọng như Hội chợ triển lãm ASEAN và Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc làm nền tảng, tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại trong lĩnh vực sản xuất, nông nghiệp tiên tiến , y học cổ truyền Trung Quốc và các lĩnh vực khác, đồng thời tăng cường lĩnh vực năng lượng Hợp tác để tạo cơ hội kinh doanhquay lén, chia sẻ kết quả và cùng nhau xây dựng một cộng đồng gần gũi hơn với tương lai chung cũng như tạo ra một ngày mai thịnh vượng hơn và tốt đẹp hơn.”

Vương Nghị Trung Quốc ASEAN Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (rcp) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nhiệt độ cao đang hoành hành ở Giang Tô, Trung Quốc, sản lượng cua lông vào mùa thu giảm. Số huy chương vàng tại Thế vận hội Paris: Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp: 44 từ qua eo biển, ba bậc, nhiều hơn Mỹ Một cựu thành viên Đơn vị 731 của Quân đội Nhật Bản đã tới Cáp Nhĩ Tân để xin lỗi và tiết lộ rằng anh đã nhìn thấy một em bé trong cơ thể người trong phòng mẫu vật. Zhenmin: Một số điểm nổi bật của Thế vận hội Paris
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền