Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Israel

Israel

thời gian:2024-08-28 19:04:17 Nhấp chuột:58 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ bảy, 24/8/2024, 01:00 (GMT+7) Israel

Viện hỗ trợ vũ khí từng là công cụ giúp Mỹ gây sức ép chính trị với Israelvú to, nhưng nó không phải là ngày càng mất hiệu quả trong nỗ lực chấm dứt xung đột Gaza.

Sử dụng Mỹ bán vũ khí cho Israel được xem là biểu tượng mạnh mẽ của sự hỗ trợ mà Washington dành cho đồng minh Trung Đông và là công cụ gây ảnh hưởng lớn đến nước này Tuy nhiên, khi phát triển vọng không ngừng. bắn ở Gaza vẫn mong manh, chính quyền Tổng thống Joe Biden đối mặt nguy cơ đòn bẫy quyền lực đó không còn phát huy tác dụng như kỳ vọng. Đồng ý bán vũ khí với tổng giá trị 20 tỷ USD cho Israel sau nhiều tháng trì hoãn. dự kiến ​​​​không lập tức được chuyển tới Israel, sẽ được giao thành công trong giai đoạn 2026-2029, thúc đẩy duy trì và xây dựng khả năng phòng thủ công dài hạn tổng thể cho Israel, theo quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ. Nhưng ông Blinken ngày 21/8 trở về Washington mà không đạt được kết quả đột phá nào, dù các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Tel Aviv hồi tháng 10/2023. Ảnh: ZUMA Press

Tổng th ống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Tel Aviv hồi tháng 10/2023. Ảnh: ZUMA Press

c Đưa ra lệnh liên tục ở Gaza. Song một số người trong chính quyền Biden cho biết họ hy vọng thương vụ này sẽ báo hiệu Mỹ đang ủng hộ Israel trước lo tấn công tấn công trả tiền bảo tàng của Iran.

Nhiều người hiểu vấn đề cho biết thông báo được đưa ra trong thời gian của quốc hội Mỹ đang tạm nghỉ, làm giảm nguy cơ phản bội khai báo của một số người được trích dẫn trong Dân chủ , tiền phản đối Washington chuyển thêm vũ khí cho Tel Aviv.

Daniel Levy, cựu quan chức chính phủ Israel, cho rằng với việc làm loan tin về thương mại vũ khí lớn, kính quyền Tổng thống Biden có thể Đã muốn khuyến khích Thủ tướng Benjamin Netanyahu chấp nhận thỏa thuận liên tục bắn với Hamas. Song ông thêm rằng cách tiếp cận này có thể đã phản ứng tác dụng, bởi khi Washington cung cấp thêm vũ khí, ông Netanyahu cảm thấy rằng mình đã thắng và \ "ông ấy có thể điều khiển nước Mỹ theo ý mình\".

Mỹ và Israel có mối quan hệ đặc biệt kể từ khi quốc gia Trung Đông tuyên bố độc lập năm 1948, trong viện hỗ trợ vũ khí được xem là có vai trò cốt lõi. hệ thống phòng thủ tên lửa, theo Cơ quan nghiên cứu Quốc hội.

Israel hiện đã nhận được hơn 3 tỷ USD viện trợ quân sự mỗi năm từ Mỹ và hầu hết các giao dịch mua vũ khí của nư vú to

Một số binh sĩ Ukraine cho biết họ không vấp phải kháng cự dù tiến vào lãnh thổ đối phương ngay giữa ban ngày. Một nhóm lính Nga thậm chí "đang uống cà phê ở trong rừng" khi chạm trán họ.

Hầu hết con tin đều là nam giới trong độ tuổi 75-80. Ngoại trừ Munder, tất cả những con tin còn lại đều đã được quân đội Israel xác nhận là tử vong trong những tháng gần đây.

Theo bà Butina, vụ bắt Durov đồng nghĩa "quyền tự do ngôn luận đã chết ở châu Âu". Hàng loạt quan chức, nhà hoạt động Nga khác cũng lên tiếng bênh vực Durov.

Trong hơn 10 tháng kể từ khi Hamas tấn công miền nam Israel ngày 10/7/2023, chính phủ Mỹ đã nhiều lần gấp rút cấp vũ khí cho Israel, thậm chí lịch sử hỗ trợ các quy trình khẩn cấp cho súng đạn cho đồng minh Trung Đông.

Tuy nhiên, khi chiến tranh kéo dài và gây thương vong lớn cho dân thường, Mỹ đưa ra một số cảnh báo về vũ khí khí để gây sức ép với chính quyền Israel. Ông nói thêm rằng Mỹ không dự định cắt giảm vũ khí, nhưng để có khả năng từ chối một số sự hỗ trợ của quân đội cho Israel. bị Washington tấn công vào thành phố Rafah, Nhà trắng đã chuyển một lô bom hạng nặng để gây sức ép, tấn công Tel Aviv phải thu hẹp quy mô chiến dịch.

Là rael đã điều chỉnh kế hoạch chiến lược ở Rafah, mà chính quyền của ông Biden đã nhờ quyết định chuyển lô bom hạng nặng. ời Palestine thiệt mạng khi Israel không kích hoạt Tal al-Sultan, trại tị nạn ở Rafah, hôm nay 26/5. Ví dụ cho thấy chính quyền ông Biden đã thất bại. , nói.

hà quan đặt câu hỏi liệu việc giữ lại các lô vũ khí có thực sự tác động nhiều tới Israel hay không.

\"Chiến tranh luôn là thời điểm tệ nhất để cố gắng sử dụng dụng đòn bẩy, bởi đó là khi đối tác ít có khả năng hòa giải nhất . trong quốc hội Mỹ nói.

Người dân Palestine thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời thành phố Rafah, miền nam Gaza ngày 12/5. Ảnh: AFP

Người dân Palestine thu tăng đồ chuẩn bị thành phố Rafah, miền nam Gaza ngày 12/5. Ảnh: AFP

Bất chấp những lời cảnh báo của Mỹ, Israel ti tiếp tục oanh tạt Gaza, gây thiệt hại nặng nề cho dân thường Palestine. làm sở chỉ huy.

Quan chức Mỹ cho biết thương vong dân thường quá cao đã tạo nên chính quyền ông Biden thất vọng, nhưng không dẫn đến thay đổi cơ bản trong chính sách bán vũ khí cho Tel Aviv của Washington. Các báo cáo của Bộ giao thông thậm chí phát hiện Israel có thể đã vi phạm luật đạo đức khi sử dụng vũ khí ở Mỹ cung cấp, nhưng không kết luận Tel Aviv vi phạm luật pháp quốc tế.

\" Chính sách của chúng tôi liên quan đến hợp tác an ninh với Israel sẽ không thay đổi, trừ khi chúng tôi phát hiện ra mối đe dọa béo phì hơni giao Mỹ nói.

Hạn chế bán vũ khí cho Israel cũng đối mặt những khó khăn về mặt chính trị, khi Thủ tướng Netanyahu luyện tập trong các cuộc thảo luận trực tiếp với n

\"Viện trợ quân sự nhanh chóng của Mỹ có thể thúc đẩy chấm dứt xung đột ở Gaza và phân nguy cơ chiến tranh lan rộng ở Trung Đông\", ông nói trước quốc hội Mỹ trong chuyến thăm hồi tháng 7. Rachel Stohl bẫy bẫy chính là vấn đề khó khăn, không chỉ dành riêng cho Israel.

\"Chưa có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy các loại vũ khí thương mại có thể làm thay đổi chính sách của quốc gia Tiếp theo chúng tôi sẽ nhận những gì x nhảy ra chỉ là chúng tôi được phép tải các bên trong vũ khí Mỹ theo cách nhất định\"vú to, Stohl nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền