Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Chỉ huy Hezbollah bị sát hại \'do tưởng về Israel\'

Chỉ huy Hezbollah bị sát hại \'do tưởng về Israel\'

thời gian:2024-08-06 14:27:49 Nhấp chuột:168 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 8/2/2024, 11:37 (GMT+7) Chỉ huy Hezbollah bị sát hại \'do tưởng về Israel\'

Hezbollah được chọn là không sơ bộ chỉ huy cấp cao ngoài vùng ngoại ô thủ đô Beirutquay lén, Lebanon, vì nghĩ Israel sẽ thêm thủ quy tắc tắc và không nhập kích khu vực này.

Một ngày trước đó, quan chức cấp cao của Hamas tuyên bố lựa chọn duy nhất của nhóm vũ trang này là "máu và sự phản kháng", sau khi thủ lĩnh chính trị Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran.

IRGC không nói rõ chủng loại tên lửa cũng như tầm bắn của nó. Một số loại tên lửa chống tăng tầm ngắn, như Spike-SR, có tầm bắn 50-1.500 m, có đầu đạn nặng chưa đầy 10 kg. Tên lửa này hoạt động theo cơ chế "bắn và quên", có thể khóa mục tiêu trước khi khai hỏa và tự dẫn đường sau khi rời ống phóng.

Theo ông Billstrom, Bộ Ngoại giao Thụy Điển đã chỉ đạo nhân viên ngoại giao rời Beirut và sang Cyprus. "Bộ đang theo dõi sát sao các diễn biến", ông Billstrom bổ sung.

Nhà Trắng xác nhận về cuộc điện đàmquay lén, cho hay Tổng thống Biden "tái khẳng định cam kết bảo vệ Israel trước mọi mối đe dọa từ Iran và các đồng minh". Hai lãnh đạo còn thảo luận về các biện pháp phòng thủ chung, trong đó có phương án tăng hiện diện quân sự Mỹ trong khu vực. Tổng thống Biden cũng "nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng khu vực".

Reuters óm này, tin rằng phía Tel Aviv sẽ bổ sung những ranh giới đầy như hai bên thường thực hiện. ừ khi xung đột Gaza nổ, nhưng họ giữ quy tắc cứng gần ba thập kỷ zbollah. gần đây leo thang sau một đòn tập kích vào sân bóng ở Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát vào ngày 27/7 tạo ra 12 người thiệt mạng.

Hezbollah đã sơ tán nhân sự Israel, but Israel , nhưng ông làm việc tương tự với Beirut. chuyển công khai xung quanh Dahiyeh.

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFP

Vị trí Lebanon và Israel. kiệt Israel không tấn công Dahiyeh. báo cho họ về những nỗ lực như vậy. Quan chức Lebanon và ba nhà ngoại giao gia vào việc truyền đạt thông điệp cho biết Israel không đưa ra bất kỳ cam kết nào..

Cuối cùng, nhận định của họ và Hezbollah đã sai khi quân đội Israel hôm nay 30/7 tập kích Beirut và hạ sát chỉ huy Fuad Shukr, \"cánh tay phải i\" của thủ lĩnh Hezbollah. Bước n mạnh mẽ đảm bảo giao đạt đạt tới họ chính xác hay chưa

\" Chúng tôi vốn không nghĩ họ sẽ tấn công Beirut nhưng họ đã làm thế\", Ngoại trưởng Lebanon Abdallah Bou Habib nói .

Chỉ huy Fuad Shukr của Hezbollah. Ảnh: AFP

Chỉ huy Fuad Shukr c ủa Hezbollah. AFP n cận lực lượng Hezbollah.

Một nhà ngoại châu Âu nói rằng Israel đã loại bỏ những nỗ lực kiềm chế nước Điều này trả lời và quyết tâm thực hiện kế hoạch của mình.

Trong tang lễ của chỉ huy Shukr, thủ lĩnh lĩnh vực Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố Israel \"không ý thức được họ đã vượt qua ranh giới đỏ tới hạn nào\". Ông Nasrallah nói thêm một số quốc gia đã đề ngh Hezbollah không đáp trả cuộc tập kích, song ông từ chối.

Sau cái chết của chỉ huy Hezbollahquay lén, thủ lĩnh lĩnh vực Hamas Ismail Haniyeh cũng bị trầm sát tại Iran.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền