Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Đòn tập kích giúp Hezbollah \'rút cạn đáy\' ở Trung Đông

Đòn tập kích giúp Hezbollah \'rút cạn đáy\' ở Trung Đông

thời gian:2024-08-31 11:31:24 Nhấp chuột:77 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ ba, 27/8/2024, 11:53 (GMT+7) Đòn tập kích giúp Hezbollah \'rút cạn đáy\' ở Trung Đông

Hezbollah tập kích Israel sử dụng hàng loạt tên lửa dễ dàng ngăn chặn và không gây thiệt hại lớnvú to, giúp giảm bớt căng thẳng vốn đã đưa Trung Đông đến bờ vực xung đột toàn diện.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon ngày 25/8 tuyên bố đã phóng hơn 320 tên lửa vào hàng loạt vị trí quân sự của Israel. Trả quân cho Israel hồi phục vào cuối tháng 7 tập hạ sát Fuad Shukr, \"cánh tay phải\ " của thủ lĩnh Hassan Nasrallah tại ngoại ô thủ đô Beirut.

Sau đòn tập kích, ông Nasrallah nói với người dân Lebanon rằng gi cờ đây họ có thể \"yên tâm\", 100 tiêm kích nước này Đã tấn công các mục tiêu đầu tiên của Hezbollah ở Nam Lebanon, giúp giảm bớt cuộc tấn công quy mô của Hezbollah để kế hoạch cấm trang vũ khí của nhóm Hezbollah cũng bị ngăn chặn gần như toàn bộ. bộ nên không gây tổn hại đáng kể cho dân thường.

Giao tranh Hezbollah - Israel tại khu vực biên giới Lebanon - Israel xảy ra gần như hàng kể từ tháng 10/2023, khi nhóm vũ trang mu có thể hỗ trợ đồng minh Hamas Ismail Haniyeh ở Iran, chớp lên lo về một cuộc xung đột toàn di động ở khu vực.

Giới quan sát cho rằng thông điệp từ Nasrallah, cùng bùng tập kích tên lửa được đánh giá là chế độ hạn chế của Hezbollah, là một phần trong chiến thuật \"rút đáy nội\" của nhóm, nhằm giảm bớt áp lực đối đầu với Israel, giúp cả hai lùi lại một bước trên bờ biển chiến tranh tổng hợp năng lực.

\"Đòn trả lời của Hezbollah không lớn như kỳ vọng từ đồng minh\", cựu quan chức tình báo Israel Avi Melamed, nhà phân tích tình hình Trung Đông, nói. diễn ra\".

Thành viên Hezbollah trong cuộc diễn tập ở Aaramta, miền nam Lebanon, gần biên giới với Israel hồi tháng 5/2023. Ảnh: Reuters

Thành viên Hezbollah trong cuộc diễn tập ở Aaramta, miền nam Lebanon, gần biên giới với Israel hồi tháng 5/2023. Ảnh: Reuters

Sau sự kiện Shukr và Haniyeh bị hạ sát, tình báo chức năng, các nhà ngoại giao và chuyên gia phân tích phương Tây đã gấp rút nghiên cứu để xác định xem Iran cùng các nhóm vũ trang mà nước này hậu thuẫn có thể đáp ứng tr ả Tel Aviv thế nào.

Các quan chức Mỹ, Anh và Pháp liên tục kêu gọi Hezbollah và Iran Kiềm chế giảm leo thang từ \"Trục Kháng chiến\" bao gồm hàng loạt nhóm vũ trang được Iran. hậu tố của Tel Aviv cho đến khi Israel ngừng chiến dịch ở Gaza.

Nhưng đòn tấn công hạn chế ngày 25/8 đã cho thấy cả Iran lẫn \"Trục Kháng chiến\" cũng không mong đợi mong muốn viễn cảnh một cuộc chiến quy mô lớn ở khu vực xảy ra.vú to

Hezbollah trước đó nhưng chưa phải Israel, Hezbollah vẫn chưa có đòn tấn công như cảnh báo.

\" Phản ứng hấp hối có thể dẫn đến thất bại\", thủ lĩnh Nasrallah giải thích trên hình truyền Lebanon sau đòn tấn công ngày 25/8. \" Chúng tôi chọn chờ đợi, nhắm giúp tăng c ơ hội thành công cho phán đoán về vấn đề Gaza\".

Israel tuyên bố đã biết trước về ý định tấn công của Hezbollah và tung đòn phủ đầu, trong khi Hezbollah bác bỏ đây là \"những thứ l ời dối trá\". Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho hay Israel \"không hướng tới một cuộc chiến tranh toàn diện\", song cảnh báo họ sẽ \"buộc các bên thực hiện bất cứ hành động tấn công nào phải trả giá\".

Nhà phân tích Melamed nhận những tuyên bố hai bên được đưa ra sau đòn tấn công lẫn nhau bất kỳ phần nào sẽ giúp ổn định hình khu vực, \"kết thúc giai đoạn bên phải chờ đợi trong lo lắng\".

Kế hoạch tấn công và các mục tiêu ở Israel mà Hezbollah đã đạt được Iran chấp thuận, theo Melamed. Phíkha Mỹ nhiều hình ảnh đã báo cáo trước cho Israel để Tel Aviv tấn công công phủ đầu.

Dù được nhà sản xuất quảng bá là "không thể chìm", siêu du thuyền Bayesian bị đắm trong thời tiết xấu ngoài khơi đảo Sicily, khiến 7 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có tỷ phú công nghệ người Anh Mike Lynch.

Tiền vàng của Vua Hans ở Đan Mạch, niên đại từ thế kỷ 15 trong bộ sưu tập. Ảnh: Stack's Bowers

Liên minh cánh tả NFP trước đó đề nghị Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bổ nhiệm nhà kinh tế học 37 tuổi Lucie Castets, hiện là giám đốc tài chính Tòa thị chính Paris, làm tân thủ tướng và thành lập chính phủ mới. Tuy nhiên, sau hai ngày họp cuối tuần qua cùng lãnh đạo các đảng phái và lãnh đạo nghị viện, ông Macron ngày 26/8 thông báo không thể chấp nhận ứng viên của NFP.

Sau đòn tập kích, ông Nasrallah nói với người dân Lebanon rằng giờ đây họ có thể "yên tâm", khẳng định rằng sau loạt rocket, Hezbollah đã hoàn thành nghĩa vụ báo thù Israel.

Keith Kellogg, cố gắng cố vấn an ninh quốc gia dưới thời tổng thống Mỹ Donald Trump, khen ngợi hành động phủ đầu Israel, cho rằng động thái có thể đã giúp đỡ phóng Hezbollah \"hàng \" rocket vào nước này.

\"Những gì Israel thực sự đã làm là thiết lập lại sự đe dọa ở khu vực. Tôi nghĩ đây là nước đi thông minh\", Kellogg nói với Fox News Sunday . \"Và tôi nghĩ việc này khiến Hezbollah phải trở về thế thủ\".

Kellogg lưu ý Iran đã không có hành động nào để phối hợp với Hez bollah trong cuộc tập kích, dù Tehran trước đó cũng tuyên bố nước này có nghĩa vụ báo thù cho thủ lĩnh vực Hamas Haniyeh.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Tel Aiv ngày 18/6. Ảnh: AFP

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Tel Aiv ngày 18/6. ch ức Mỹ , hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Iran sắp tấn công Israel, trong khi nguy cơ xảy ra xung đột đối diện tại khu vực giảm đáng kể sau đ CNN , đã nhận định.

Nhưng các chuyên gia gia cảnh báo mối đe dọa không hồi kết từ Iran sẽ tiếp tục kéo dài cuộc chiến tâm lý và tạo ra khu vực vẫn bên bờ vực xung đột nếu chiến sự Gaza vẫn tiếp diễn .

\"Mối quan tâm chính lúc này là nếu các cuộc đàm phán liên tục bắn đang diễn ra ở Ai Cập và Arab Saudi thất bại, nguy cơ xung đột lan r rộng tại khu vực sẽ tăng đáng kể\" , Fawaz Gerges, giáo sư về quan hệ quốc tế tại Trường Kinh tế London, Anh cảnh báo.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby ngà y 23/8 cho biết vòng đàm phán mới đạt bước tiến, bác bỏ thông tin nỗ lực tranh luận đối thoại sắp xếp. n có thể căng thẳng Israel - Lebanon leo thang và lực lượng Houthi ở Yemen dừng tập kích tàu qua Biển Đỏ.

\"Tất cả đều phụ thuộc vào quá trình đàm phán kết thúc bắn\", Gerges nói.

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFPvú to

Vị trí Lebanon và Israel. Đồ họa: AFP

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền