Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > 3 người chết và 8 người bị thương trong vụ đâm ngẫu nhiên ở Solingen, Đức bắt đầu lại cuộc tranh luận về "cấm dùng dao"

3 người chết và 8 người bị thương trong vụ đâm ngẫu nhiên ở Solingen, Đức bắt đầu lại cuộc tranh luận về "cấm dùng dao"

thời gian:2024-08-26 18:51:40 Nhấp chuột:167 hạng hai

(Berlin News ngày 25) Một vụ tấn công bằng dao ở Solingenthủ dâm, Đức khiến 3 người chết và 8 người bị thương nặng. Xã hội Đức và chính phủ liên bang đã bắt đầu lại cuộc tranh luận về "lệnh cấm dùng dao". tin rằng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn có thể ngăn chặn Thảm kịch đã lặp lại; những người phản đối cho rằng các quy định kiểm soát vũ khí liên quan hiện hành là đủ và việc tăng cường lệnh cấm có thể hạn chế quyền tự do dân sự.

Agence France-Presse đưa tin rằng người phát ngôn của công tố viên liên bang hôm Chủ nhật cho biết nghi phạm đã đầu hàng cảnh sát vào đêm hôm trước là một người đàn ông Syria 26 tuổi. Các công tố viên liên bang đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc "tham gia". trong một tổ chức khủng bố." Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, mô tả đây là "sự trả thù cho Palestine và người Hồi giáo trên toàn thế giới".

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng một vụ đâm ngẫu nhiên đã xảy ra ở thành phố Solingen phía Tây nước Đức vào tối thứ Sáu tuần trước. Thành phố này đang kỷ niệm 650 năm thành lập thành phố. Kẻ tấn công đã dùng dao tấn công ngẫu nhiên vào đám đông, khiến thiệt mạng. 3 người và 8 người khác tại chỗ bị thương nặng. Bạo lực bất ngờ gây chấn động xã hội và nhanh chóng gây ra các cuộc thảo luận về an toàn công cộng và liệu luật kiểm soát dao có đầy đủ hay không.

Theo thống kê của Cảnh sát Liên bang Đức, số vụ tấn công bằng dao đã tăng lên đáng kể ở Đức trong những năm gần đây. Lấy năm 2023 làm ví dụ, đã có 8.951 vụ tấn công bằng dao trên toàn quốc, tăng 9,7% so với năm trước. , và hầu hết các trường hợp xảy ra ở các nhà ga và những địa điểm công cộng lớn, nơi tập trung đông người, chẳng hạn như các sự kiện.

Mặc dù "Đạo luật vũ khí" của Đức quy định mọi người không được phép sở hữu một số loại dao cụ thể và lưỡi dao lớn hơn 12 cm bị cấm mang đến nơi công cộng, nhưng các vụ tấn công bằng dao vẫn xảy ra hết vụ này đến vụ khác.

Sau khi vụ án Solingen nổ ra, Feser, Bộ trưởng Nội vụ Liên bang của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đã ngay lập tức kêu gọi tăng cường kiểm soát dao, bao gồm cả việc giảm chiều dài lưỡi dao được phép trong Đạo luật vũ khí hiện hành từ 12 cm xuống còn 6 cm cm, cm, đồng thời khuyến nghị chính quyền các bang thiết lập “khu vực hạn chế sử dụng vũ khí” ở nhiều nơi công cộng hơn.

Tại "Khu vực hạn chế sử dụng vũ khí"thủ dâm, ngoài việc cấm hoàn toàn việc người dân mang theo bất kỳ loại dao nào, cảnh sát còn có quyền tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên và phạt tiền đối với những người vi phạm.

在索林根市捏刀迫切事件的案发现场隔邻,放手了吊唁牵缠人人的花束、烛炬和卡片。(图取自法新社) Gần hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Solingen, những bó hoa, nến và thiệp được đặt để tưởng nhớ những người bị sát hại. (Ảnh chụp từ AFP)

菲律宾当局上周一表示,一名无境外旅游史的33岁男性感染病情较轻微的M痘变种病毒,他在症状出现前3周曾与他人有过亲密接触。这是菲国今年发现的首起M痘病例。

警方称,4人被困在冰下,其中2人已被找到。

武装分子大约有30到40人,他们在一条连接旁遮普省与俾路支省的高速公路上,设卡接连拦截了22辆公共汽车、货车和卡车。

Đồng chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Klingber còn kêu gọi mở rộng lệnh cấm dùng dao để các loại vũ khí gây thương tích có thể biến mất hoàn toàn khỏi đường phố Đức. Ông nói: "Rõ ràng là có vấn đề bạo lực bằng dao ở Đức và không có lý do gì để người dân bình thường mang theo vũ khí có thể đâm người khác trong cuộc sống hàng ngày của họ."

Tuy nhiên, đề xuất thắt chặt kiểm soát dao đã vấp phải nhiều ý kiến ​​phản đối.

Đảng Dân chủ Tự do (FDP), đối tác cầm quyền của nội các liên minh, luôn tỏ ra dè dặt về những hạn chế nghiêm ngặt, mặc dù sau vụ Solingen, Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Buschmann của đảng này đã tuyên bố rằng chính phủ sẽ thảo luận về cách loại bỏ. bạo lực bằng dao; nhưng đồng thời, người ta nhấn mạnh rằng lệnh cấm vũ khí phải "đảm bảo sự cân bằng giữa việc tôn trọng quyền tự do cá nhân và an sinh xã hội."

Các vấn đề cần được giải quyết thông qua giáo dục và can thiệp xã hội

Bộ trưởng Nội vụ Bavaria Hermann của Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) đối lập không ủng hộ lệnh cấm dùng dao toàn diện, chỉ ra rằng bản thân lệnh cấm không thể giải quyết được vấn đề bạo lực và sẽ chỉ gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan thực thi pháp luật và có thể gây khó khăn cho người dân một cảm giác an toàn giả tạo.

Về việc Đức có nên thắt chặt kiểm soát dao hay không, Bayer, giáo sư tại Viện Phòng chống Tội phạm thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Zurich (ZHAW), tin rằng nguyên nhân sâu xa của bạo lực dùng dao thường không phải là quốc tịch của người phạm tội mà hơn thế nữa liên quan đến giới tính, đặc biệt là nam giới trẻ tuổi. Nó thường được coi là công cụ để thể hiện sự nam tính.

Giải pháp thực sự cho vấn đề nằm ở việc thay đổi hành vi và tâm lý của những kẻ phạm tội tiềm năng thông qua giáo dục và can thiệp xã hội. Chỉ dựa vào luật pháp chặt chẽ hơn sẽ không đủ để giảm khả năng xảy ra tội phạm dùng dao về lâu dài.

Đọc mở rộng: Một vụ tấn công bằng dao ở Desolingen khiến 11 người thương vong và người dùng dao liên quan đã đầu hàng cảnh sát thủ dâm

xã hội Đức Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Vụ tấn công bằng dao ở Desolingen khiến 11 người chết và bị thương; kẻ dùng dao đã đầu hàng cảnh sát; Ba người chết và tám người bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở Dessolingen. Cảnh sát đã bắt giữ một cậu bé IS 15 tuổi và thừa nhận phạm tội. Tấn công lễ hội âm nhạc Đức khiến nhiều người thương vong Vòng đu quay bốc cháy tại lễ hội âm nhạc Đức, hơn 20 người bị thương, trong đó có cảnh sát và lính cứu hỏa
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền