Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Một kẻ lừa đảo giả danh nhân viên của một nền tảng mua sắm trực tuyến và cung cấp mã QR. Một phụ nữ trẻ quét mã để “nhận giải” và bị lừa hơn 7.000 nhân dân tệ.

Một kẻ lừa đảo giả danh nhân viên của một nền tảng mua sắm trực tuyến và cung cấp mã QR. Một phụ nữ trẻ quét mã để “nhận giải” và bị lừa hơn 7.000 nhân dân tệ.

thời gian:2024-08-28 18:42:42 Nhấp chuột:169 hạng hai

(Tin tức Malacca ngày 27) Sau khi nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên của một nền tảng mua sắm trực tuyếnthủ dâm, một phụ nữ trẻ người Trung Quốc đã quét mã QR "phần thưởng" do bên kia cung cấp và ngay lập tức bị lừa hơn 7.000 RM. Về số tiền trả sau, mặc dù đã nhiều lần khiếu nại lên nền tảng nhưng không có phản hồi nên cô gái trẻ hiện phải trả số tiền và lãi hàng tháng.

Nạn nhân, bà Zhu, cùng với Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Chính sách và Các vấn đề Sinh kế của MCA Malacca Li Hanlin, Ủy viên Hội đồng Thành phố MCA Cheng Shujuan và Trưởng thôn Mới Dingrai Jiang Yuxian, đã tổ chức một cuộc họp báo để kể lại trải nghiệm của bà về việc bị lừa gạt, với hy vọng để nhắc nhở người dân cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại.

Cô Zhu, 25 tuổi, đã kết hôn và hiện đang làm công việc dọn dẹp nhà nghỉ B&B. Cô cho biết vì có con ở nhà nên cô luôn sử dụng dịch vụ mua trước, trả tiền sau trên ứng dụng di động của nền tảng mua sắm trực tuyến này. để mua sữa bột và tã lót.

"Tôi đã sử dụng dịch vụ này được khoảng 2 năm và đã trả nợ đúng hạn nên tôi cũng được mua trước cao hơn, hạn mức trả sau."

Cô cho biết, vào khoảng 11 giờ đêm ngày 23 tháng 6 năm naythủ dâm, cô nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên của nền tảng mua sắm trực tuyến, nói rằng cô đã trúng giải rút thăm may mắn trị giá 5.000 RM khi mua ngay , trả tiền sau.

骗子透过以扫码二维码“领奖”的手法,让当事者受骗。Những kẻ lừa đảo lừa dối nạn nhân bằng cách "nhận giải thưởng" bằng cách quét mã QR.

“Bên kia đã cho tôi xem thẻ căn cước và thẻ nhân viên của anh ấy thông qua phần mềm xã hội Whatsapp, đồng thời gửi cho tôi hình ảnh mã QR và yêu cầu tôi quét nó để nhận phần thưởng.”

"Tôi không nghi ngờ anh ta và tôi cũng đã thông báo cho bên kia về mật khẩu một lần (OTP) mà tôi nhận được trên điện thoại di động của mình. Kết quả là kẻ lừa đảo đã lấy đi 6.000 RM, cộng với tiền lãi cho được hoàn trả, tổng cộng là 7.068 RM 12 xu."

"Sau khi phát hiện mình bị lừa, tối hôm đó tôi đã đến đồn công an để trình báo tội phạm, đồng thời sáng sớm hôm sau tôi cũng đã gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của nền tảng mua sắm trực tuyến. Tuy nhiênthủ dâm, bên kia nói rằng họ không thể làm bất cứ điều gì vì tôi đã cung cấp mật khẩu một lần cho bên thứ ba."

"Tôi cũng đã khiếu nại qua ứng dụng di động của nền tảng mua sắm trực tuyến trong một tuần nhưng vẫn không nhận được phản hồi."

Cô cho biết hiện tại cô phải trả 589 RM mỗi tháng trong 12 tháng. Trải nghiệm này khiến cô bị căng thẳng và bị bóng tối tâm lý, có thời gian cô rất ngại mua sắm trực tuyến.

骗子也提供假冒的成分证贵寓以及职员卡,让当事者信觉得真。 Những kẻ lừa đảo cũng cung cấp thông tin thẻ ID và thẻ nhân viên giả để khiến nạn nhân tin rằng chúng là thật.

Đáp lại trải nghiệm của nạn nhân, Li Hanlin tin rằng sau khi nhận được khiếu nại, các nền tảng mua sắm trực tuyến có liên quan nên chấm dứt thanh toán và điều tra kỹ lưỡng các khiếu nại thay vì phớt lờ người khiếu nại.

"Tôi cũng khuyên nền tảng mua sắm trực tuyến nên cải thiện các lỗ hổng bảo mật của chính mình để ngăn người dùng gặp phải trải nghiệm tương tự. Tôi cũng sẽ hỗ trợ nạn nhân gửi email đến trụ sở chính của nền tảng để báo cáo tình hình."

根据控状,被告于今年8月18日中午12时05分,在巴东勿刹一间店前面贩运危险毒品,即2850克(2.85公斤)大麻,抵触1952年危险毒品法令第39B(1)(A)条文,并可在同样法令第39B(2)条文下判刑。

古玛今日在柔州警察总部召开新闻发布会,公布柔州肃毒组警方成果时,如是透露。出席者包括柔州副总警长阿芬迪、柔州警方肃毒组副主任库玛、新山南警区主任拉勿等人。

“吉隆坡市政局已在英达丽水(IWK)的参与下立即采取行动,他们目前正在检查该地点及周边地区的排污管道,以确保事件不会对管道进一步破坏。”

Anh ta cũng cho biết nạn nhân lo lắng nếu không trả nợ thường xuyên sẽ có nguy cơ bị đưa vào danh sách đen, ảnh hưởng đến các khoản vay ngân hàng sau này. Giờ anh ta chỉ có thể trả nợ đúng hạn hàng tháng.

Ông nhắc nhở rằng trong thời đại tiêu dùng trực tuyến này, công chúng phải hết sức cảnh giác trước những cuộc gọi và tin nhắn lạ. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nàothủ dâm, họ nên hỏi ý kiến ​​gia đình và bạn bè càng sớm càng tốt để tránh trở thành nạn nhân của lừa đảo.

Gian lận Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Một cụ bà 85 tuổi bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa 1,37 triệu nhân dân tệ do lãi suất cao. Công nghệ giả mạo sâu sắc “giả vờ làm bạn” lừa đảo rất nhiều người, lấy đi của người dân Singapore 2,72 triệu RM trong 8 tháng đầu năm nay Doanh nhân mất 10,2 triệu tiền tiết kiệm trong vụ lừa đảo tiền điện tử lãi suất cao Cựu giám đốc rơi vào vụ lừa đảo đầu tư nước ngoài và bị lừa 5,75 triệu nhân dân tệ tiền tiết kiệm
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền