Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Tâm trạng của người Trung Đông trước nguy cơ xung đột

Tâm trạng của người Trung Đông trước nguy cơ xung đột

thời gian:2024-08-13 21:11:52 Nhấp chuột:112 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ sáu, 8/9/2024, 16:10 (GMT+7) Tâm trạng của người Trung Đông trước nguy cơ xung đột

Nhiều người Israelquay lén, Lebanon, Iran thấp thỏm khi nguy cơ nổ xung đột giáp diện ở khu vực cận cảnh.

Đã hơn tuần từ khi lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố Tehran sẽ vỗ mạnh mạnh vào Israel để trả thù cho nhịp tim thu lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh tại thủ đô Tehran ngày 31/7. Iran và Hamas đổi lỗi cho Israel, song Tel Aviv không thừa nhận hay phủ nhận trách nhiệm.

Hôm nay 1/8, Ori Goldberg, chuyên gia chính trị ở Tel Aviv, mô tả bầu không í tại thành phố This is \"căng thẳng, có ít người trên đường phố hơn, cảm giác lo lắng bao trùm\".

Tuy nhiên, sau một tuần trôi qua, Iran và các đồ đồ minh chưa tung đòn đáp trả quy mô lớn ở Israel. Ophir Levy, cư dân Tel Aviv 23 tuổi, nói rằng cô c thấy thực sự \"khó chịu\" và mong muốn \"được giải quyết khỏi sự chờ đợi\". 3}\"Hãy nói với ông Khamenei rằng điều đó thật sự mệt mỏi. ở miền bắc Israel lo lắng hơn nhiều. Trong khi người dân ở Tel Aviv chỉ mời mời mới thấy cuộc tấn công, đó là chuyện xảy ra hàng ngày ở miền bắc.

Ông cho biết các đơn vị đặc biệt cùng bộ binh và lực lượng tên lửa, trong đó có hệ thống pháo phản lực Polonez và tên lửa Iskander, đã được triển khai đến gần biên giới.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự trước đó ước tính 90-100 người thiệt mạng. Số liệu mới nhất họ công bố là 93 người tử vongquay lén, trong đó có 11 trẻ em và 6 phụ nữ.

Chính quyền Kiev thông báo các hệ thống phòng không ở thành phố đã được kích hoạt. Còi báo động không kích vang lên khắp Kiev và có ít nhất hai chớp sáng trên bầu trời đêm, một số vụ nổ đã xảy ra ở khu vực trung tâm và phía đông thủ đô Ukraine, theo AFP. Giới chức Ukraine chưa công bố thiệt hại hoặc thương vong.

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Liz Levy, 40 tuổi, sống với ba con ở Nahariya, miền bắc Israel, giáp biên giới Lebanon. nh. \"Hai ngày trước, tôi đã trải qua cơn cuồng loạn. Cứ ba ngày lại có tiếng nòi báo động. ông khí chiến tranh, khi chúng luôn khóc mỗi khi nghe thấy tiếng kêu hoảng động. \"Con gái 7 tuổi của tôi cũng bị loạn\", Levy nói.

\" Chúng tôi ở gần tiền tuyến. Hezbollah đang thu hút tầm quan sát vào chúng tôi. Đã bổ sung thêm 40 nơi trú ẩn mới kể về thành phố có kế hoạch sơ bộ nếu xung đột leo thang hay không, chức năng nói rằng họ không có nơi nào để di chuyển 77.000 cư dân. \"Bây giờ Hezbollah tuyên bố Haifa sẽ tấn công, sau đó là Tel Aviv. Chúng tôi phải đi đâu? Dù may đến Negev?\", ông nói, đề tiến tới vùng sa mạc ở miền nam đất nước. David Adom (MDA) Trung tâm dưới lòng đất, được che chắn bằng những khối bê tông lớn, cửa chịu được sức nổ.

\" Chúng tôi muốn đảm bảo sẵn sàng cho bất kỳ lúc nào vấn đề dù là cuộc tấn công tên lửa hay mối đe dọa lớn hơn đối với Israel\"quay lén, Aryeh Myers, thành viên MDA, nói.

Người đàn ông mua sắm tại một khu chợ ở Haifa, Israel ngày 5/8. Ảnh: AFP

Người đàn ông mua sắm tại một khu chợ ở Haifa, Israel ngày 5/ 8. Ảnh: AFP

Thủ lĩnh Hezbollah đã tuyên bố sẽ trả lời Israel sau vụ Tel Aviv không kích thủ đô Beirut, Lebanon và hạ chỉ huy cấp cao Fuad Shukr. kh thanh định sẽ hành động rất mạnh nhưng \"chiến trừng phạt\" của nhóm là khiến Israel phải thấp chờ đợi \"Đây là trận chiến thần thoại, vũ khí và máu\", ông nói.{2

Tuy nhiên, chiến lược mà Nasrallah theo đuổi cũng làm dân Lebanon sống trong tâm trạng thấp thỏ tương tự.

Bị kẹt giữa quân đội Israel và nh óm vũ trang mà Iran hậu phản, dân thường Lebanon sợ Israel có thể tung đòn phủ đầu hoặc trả đũa nếu Hezbollah hành động hệ thống trụ bom tiền như người dân láng giềng.

Tâm lý khởi loạn xuất hiện ở thủ đô Beirut khi một số người trộn ximua thực phẩm đóng hộp, nước và các đồ thiết yếu khác tại siêu thị. c địa điểm có thể là mục tiêu của Israel.

Suốt 10 tháng tuy nhiên, giờ h ọ lo rằng giai đoạn tiếp theo có thể giảm bớt tiền tệ.

{Hamas b ị chết.

\ "Chiến tranh thường bắt đầu với những cuộc đụng độ nhỏ hơn. p trả và sự ăn miếng trả miếng tiếp tục cho đến thời điểm không thể dừng lại. Đó sẽ là một lời nhắc về quy mô và tốc độ phản xạ ứng dụng khi Họ cho rằng Iran có thể sẽ chỉ mục tiêu vào những người chịu trách nhiệm á sát, đặc biệt là cơ quan tình báo Mossad of Israel và các bên liên quan.

Nhiều người chờ đợi chuyến bay rời Lebanon tại sân bay quốc tế Beirut ngày 5/8. Ảnh: AFP

Nhiều người chờ đợi chuyến bay rời Lebanon tại sân bay quốc tế Beirut ngày 5/8. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Gregory Brew, chuyên gia về Iran t đại Eurasia Group ở Mỹ Iran có khoảng thời gian chờ chờ đợi trước khi phản ứng, như những gì họ đã làm hồi tháng 4 với 2 tuần chờ đợi\", Brew nói.

Tuy nhiên, Brew cũng nói thêm rằng cả Iran và Hezbollah đều có nhiều khả năng sẽ tránh gây tổn thương vong lớn cho dân thường, điều mà Israel tuyên bố là \"lằn ranh đỏ\", bởi cả hai không muốn làm nặng phát cuộc chiến rộng hơn.

\"Nếu các cu độc tấn công gây hại tổn hại lớn hơn nhiều Đó s sẽ là con đường không dễ dàng với Iran và Hezbollah\"quay lén, Brew nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền