Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Các công ty công nghệ cắt giảm 120.000 việc làm trên toàn cầu, người bị sa thải bị phân biệt đối xử

Các công ty công nghệ cắt giảm 120.000 việc làm trên toàn cầu, người bị sa thải bị phân biệt đối xử

thời gian:2024-08-30 20:51:02 Nhấp chuột:185 hạng hai

(San Francisco, thứ 28) Các công ty công nghệ đã cắt giảm hơn 124.000 việc làm trên toàn cầu từ năm 2024 đến nay. Các nhà tuyển dụng thừa nhận rằng sự thiên vị của công ty đối với những nhân viên bị sa thải là phổ biến hơn tưởng tượngquay lén, và thậm chí còn so sánh những nhân viên này với những bàn ăn thừa; Các nhà tư vấn tuyển dụng đã quan sát thấy bầu không khí làm việc độc hại ở một số công ty.

Các công ty công nghệ lớn của Mỹ đã toàn tâm toàn ý phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây và nhu cầu tuyển dụng việc làm liên quan đến AI đã tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng sa thải ở các bộ phận khác vẫn tiếp tục diễn ra trong hơn hai tháng liên tiếp. kể từ năm 2022 và lại có một làn sóng sa thải khác trong năm nay.

Theo thống kê từ 384 công ty công nghệ của trang web theo dõi Layoffs.fyi, số lượng nhân viên bị sa thải vào năm 2024 sẽ lên tới 124.000.

Tạp chí "Forbes" của Mỹ đã chỉ ra rằng nhiều yếu tố bao gồm lạm phát, suy thoái kinh tế, phát triển AI, tuyển dụng quá mức trong thời kỳ dịch bệnh và xu hướng chuyển ra nước ngoài đã gây ra một "cơn bão hoàn hảo" về sa thải.

Tái làm gặp phải những ánh mắt lạ lùng

Ken Linquay lén, một nhà tư vấn tuyển dụng nhân tài ở Bay Area, nói với Central News Agency rằng nhiều công ty cũng đã sa thải nhân viên để theo đuổi giá cổ phiếu. Ông quan sát thấy một số công việc đòi hỏi đủ năng lực và kinh nghiệm hiếm khi được tuyển dụng theo hợp đồng.

Tại Khu vực Vịnh San Francisco, California, nơi tập trung đông các công ty công nghệ, mặc dù các ngành công nghiệp AI, xe điện và năng lượng xanh đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng tin tức về việc sa thải nhân viên vẫn chưa bao giờ dừng lại trên các nền tảng việc làm xã hội. mọi người chia sẻ về việc họ bị sa thải gần đây khỏi công ty.

报道称,从核查和评估情况看,阿里巴巴集团按照《行政处罚决定书》《行政指导书》要求,全面停止“二选一”垄断行为,严格规范自身经营行为,认真落实平台主体责任,健全企业合规管理制度,提升平台内商家和消费者服务水平,合规整改工作取得良好成效,网络零售市场环境得到改善,公平竞争秩序有效恢复,市场发展空间不断拓展,平台间竞争活力明显提高,平台经济发展质量和营商环境持续优化。

丰田指出,因价格竞争激烈、市场环境持续严峻,7月中国市场(包含香港、澳门)销售量较去年同月减少6.1%,至14万3435辆;台湾市场销售量增加3.3%,至1万6907辆;美国市场(包含夏威夷)销售量下滑5.1%,至18万1894辆。

《三藩市纪事报》表示,X总部的关闭象征这家社群媒体平台退出城市,原本在加州三藩市的员工将搬到圣荷西(San Jose)或帕罗奥图(Palo Alto)的办公室工作,X新总部则将迁至德州奥斯汀(Austin)。

Phương tiện truyền thông "SFGate" ở San Francisco đưa tin rằng những nhân viên bị sa thải đã gặp phải những ánh nhìn kỳ lạ khi họ nộp đơn xin việc lại. Ví dụ: cuộc phỏng vấn kết thúc vội vàng hoặc người phỏng vấn nói rất nhiều và một số người chỉ tìm được việc làm sau khi nói rõ ràng về họ. tình trạng sa thải. quay lén

Brian Creely, người chuyên tuyển dụng nhân tài cho ngành công nghệ, cho biết nhiều giám đốc điều hành công ty không nhận ra rằng việc sa thải không liên quan gì đến hiệu suất của nhân viên nên họ gán cho những người đó sự thiên vị tinh vi này phổ biến hơn nhiều so với tưởng tượng.

Anh ấy từng nghe một giám đốc điều hành của một công ty công nghệ ô tô gọi những người lao động bị sa thải là "hàng hư hỏng".

Được coi là "thức ăn thừa trên bàn"

Creeley chỉ ra rằng sau năm 2022, Meta sẽ tiến hành một loạt đợt sa thải đối với các nhà tuyển dụng, đây là cơ hội tiềm năng để ngành công nghệ mở rộng đội ngũ nhân tài của mình. Tuy nhiên, giám đốc của một công ty công nghệ tiếp thị đã nghe nói rằng "cựu Meta. nhân viên”, anh trực tiếp từ chối sử dụng, cho rằng đó là “đồ thừa trên bàn” của người khác, khiến anh cảm thấy rất bất lực.

Trong một cuộc phỏng vấn với "Thông tấn xã Trung ương", Lin Yuzhi nói rằng anh ấy nhận thấy rằng ngay cả khi anh ấy bị sa thải khỏi cùng một công ty, trình độ học vấn, thâm niên và các vụ việc mà anh ấy đã giải quyết trong công ty vẫn sẽ có tác động nhất định trong quá trình săn việc.

Lin Yuzhi lấy hai nhân viên cũ của Meta mà anh ấy đã liên hệ làm ví dụ. Một người bạn đã tốt nghiệp Tiến sĩ, tích lũy hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và tham gia nghiên cứu người tiêu dùng và đã chuyển giao thành công sang một công ty khởi nghiệp mới sau đó. nghỉ việc hơn nửa năm và nhận trợ cấp thôi việc; Một người bạn khác đã tốt nghiệp đại học và đã tích lũy được 6 năm kinh nghiệm ở các công ty khác nhau và tham gia thiết kế sản phẩm không suôn sẻ như vậy.

Lin Yuzhi cũng chỉ ra rằng trong thời kỳ này, văn hóa làm việc độc hại đã xuất hiện ở một số công ty, chẳng hạn như trực tiếp tăng tỷ lệ loại bỏ trong đánh giá hiệu suất, ngoài ra, nhân viên thiếu cảm giác ổn định và tinh thần làm việc thấp; cũng thấy một số công ty lớn Công ty sẽ trực tiếp cho thực tập sinh thực hành nộp kế hoạch sa thải, và nhiều hiện tượng khác nhau sẽ xảy ra.

Nhóm nhân tài sẽ không được bổ sung trong thời gian ngắn

Lin Yuzhi tin rằng xét từ tình hình hiện tại, các công ty công nghệ sẽ không bổ sung nguồn nhân tài của họ trong thời gian ngắn. Do đó, không chỉ việc sinh viên nước ngoài ở lại Hoa Kỳ có thể trở nên khó khăn hơn mà một số công ty lớn cũng gặp khó khăn hơn. cũng trực tiếp đình chỉ việc cấp thẻ xanh cho nhân viên của mình.

Lời khuyên của Creeley dành cho những người tìm việc sau khi bị sa thải là bất chấp sự thiên vị của một số nhà tuyển dụngquay lén, với tư cách là những người tìm việc, “chúng ta nên phỏng vấn công ty giống như công ty đã phỏng vấn chúng ta” và giữ thái độ tích cực. bị sa thải sẽ ít đồng cảm hơn và không thích hợp để làm việc cho họ.

ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Anwar: Ngành công nghệ Ấn Độ cũng tiếp nhận sinh viên nghệ thuật tự do và yêu cầu các trường cao đẳng, đại học phát triển các khóa học kỹ thuật số AI phi khoa học và kỹ thuật Bản đồ đồ họa AI về một người phụ nữ mặc burqa nhảy xuống bể bơi Terengganu PAS Youth League muốn gọi cảnh sát. BYD và Huawei ra mắt hợp tác lái xe thông minh, Q3 ra mắt mẫu xe đầu tiên Dùng công nghệ AI để “ngụy trang” cảnh sát, giáo viên dạy video thiệt hại 3.000 RM
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền