Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Mexico tuyên bố sẽ không thực hiện lệnh bắt ICC với ông Putin

Mexico tuyên bố sẽ không thực hiện lệnh bắt ICC với ông Putin

thời gian:2024-08-13 21:34:50 Nhấp chuột:165 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 8/9/2024, 17:59 (GMT+7) Mexico tuyên bố sẽ không thực hiện lệnh bắt ICC với ông Putin

Tổng thống Lopez Obrador cho biết Mexico \"không thể\" bắt ông Putin trong trường hợp lãnh đạo Nga tới dự lễ ân chứcquay lén, dù nước này là thành viên ICC.

\"Chúng tôi tôi không thể làm điều đó. Đó không phải việc của chúng tôi\", Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador nói trong cuọp báo ngày 8/8 khi đ ược hỏi liệu chức năng Mexico thực thi lệnh bắt của Hình sự Quốc tế (ICC) đối đầu với Tổng thống Nga Vladimir Putin hay không.

Ông Lopez Obrador cũng xác nhận Mexico đã gửi lời mời nguyên thủ các quốc gia mà nước này thiết lập quan hệ ngoại Claudia Sheinbaum vào 1/10.

\"Nguyên thủ các nước này đều được mời . Các chính quyền quyết định có tham dự hay không. hợp với nghi thức ngoại giao của Mexico\", lãnh đạo Mexico cho hay .

Hiển thị ông Putin có tới tham dự triều cường chức năng hay không.quay lén

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador trong cuộc họp báo ở thủ đô Mexico City ngày 7/8. Ảnh: AFP

T ổng thống Mexico Andres Manuel López Obrador đã có trải nghiệm tuyệt vời với Mexico City ngày 8/7 . dự án Ukraine hôm nay 7/8 đề nghị Mexico thực hiện nghĩa vụ thành viên ICC nếu ông Putin đến nước này. ng phụ trách quyền trẻ em Maria Lvova-Belova với cáo buộc di Moskva cũng phát lệnh b ắt Chủ tịch cùng một số thẩm định Thẩm phán của ICC để trả lời.

Theo quy định, các thành viên ICC, trong đó có Mexico, có nghĩa vụ bắt Tổng thống Putin nếu ông tới lãnh thổ của họ, động thái của chủ sở hữu ICC. Yếu mang tính biểu tượng, vì quan chức năng phát lệnh bắt thường tránh đến những nước này ga và Mexico đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ.. Anh hùng Nga tham gia cuộc chiến kỷ niệm ngày quốc khánh Mexico vào tháng 9/2023, Make Tổng thống Lopez Obrador bị chỉ trích do Nga đang mở chiến dịch ở Ukraine.

Al-Bureij, Al-Nuseirat là hai trong số 8 trại tị nạn có đông người tập trung ở Gaza. Israel coi đây là thành trì của các nhóm vũ trang tại dải đất.

Khảo sát trước đó của Reuters/Ipsos vào ngày 22-23/7, ngay sau khi Tổng thống Joe Biden dừng tranh cử, cho thấy bà Harris giành được 37% và ông Trump giành được 34% tỷ lệ ủng hộ.

Thông điệp nhấn mạnh rằng nền kinh tế và sự ổn định của chính phủ Iran mới được thành lập có nguy cơ chịu tổn hại lớn "nếu Iran đi theo con đường đó", quan chức nói thêm.

Ông Zelensky thêm rằng đã nhận được ba báo cáo từ Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky và ca ngợi hành động của quân đội là "hiệu quả" và "chính là những gì đất nước cần lúc này".

\"Khoảng một năm trư ớc , Mexico đã mời các quốc gia mà chúng tôi vẫn thường mời tham gia cuộc chiến ngày Quốc Khánh, trong đó có Nga, dù sĩ quan các nước khác cũng góp mặt\", ông Lopez Obrador phát biểu trong cuộc họp báo. \" Chúng tôi phản đối xung độtquay lén, ủng hộ hòa bình.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền