Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Nhóm nghiên cứu của Đại học Hải dương Thượng Hải phát hiện loài cá quý hiếm chỉ có ở Trung Quốc

Nhóm nghiên cứu của Đại học Hải dương Thượng Hải phát hiện loài cá quý hiếm chỉ có ở Trung Quốc

thời gian:2024-07-14 20:10:54 Nhấp chuột:95 hạng hai

(Thượng Hải lần thứ 14) Đại học Hải dương Thượng Hải ở Trung Quốc công bố vào thứ Bảy tuần trước (13) rằng nhóm nghiên cứu của Giáo sư Tang Wenqiao từ Trường Khoa học Thủy sản và Đời sống của trường đã phát hiện và đặt tên cho hai loài cá mới là cá vây ngọc. Cá chạch bò đá và cá chạch leo núi đốm xanh là loài cá đặc hữu của Trung Quốc. vú to

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin rằng các kết quả nghiên cứu có liên quan gần đây đã được công bố trên tạp chí động vật học nổi tiếng thế giới "Hệ thống động vật và tiến hóa".

Tây Nam Trung Quốc giàu tài nguyên thiên nhiên, có môi trường sinh thái dưới nước phức tạp và đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài cá độc đáo. Đây là một trong những khu vực có sự đa dạng về cá phong phú nhất.

"Loch leo núi có vây hạt mới được phát hiện và loach leo núi có đốm xanh đều thuộc chi Cyprinidaevú to, họ Cyprinidae. Cả hình thái học và phát sinh chủng loại phân tử cho thấy hai loài này có quan hệ họ hàng gần gũi với môn leo núi loach. Các loài khác thuộc chi Loach có sự khác biệt đáng kể."

图为绿斑爬岩鳅活体照。(图取自中新社)Bức ảnh hiển thị ảnh trực tiếp về loài loach leo núi có đốm xanh. (Ảnh chụp từ China News Service)

Tang Wenqiao cho biết, các loài cá nước ngọt phổ biến có hình trục chính hoặc mặt phẳng, chẳng hạn như cá chép và cá Wuchang, nhưng hai loài mới được phát hiện lần này đều có thân hình phẳng, tương đối hiếm ở các loài cá nước ngọt. Từ góc độ cấu trúc cơ thể, đầu, ngực và bụng của chúng phẳng, vây ngực và vây bụng kéo dài và cơ thể của chúng được chuyên hóa thành "hình cốc hút". Cấu trúc chuyên biệt này có khả năng tự hấp phụ chắc chắn trên đá và không bị dòng nước cuốn trôi nên còn được gọi là "mút cá chạch".

Chen Jingchen, tác giả đầu tiên của bài báo và là nghiên cứu sinh tiến sĩ về sinh học tại Đại học Hải dương Thượng Hảivú to, cho biết loài cá chạch leo núi vây ngọc và loài cá chạch leo núi đốm xanh chủ yếu sống ở những con sông nhỏ có dòng chảy xiết tốc độ và hàm lượng oxy cao. Một khi dòng nước chảy chậm lại hoặc trở nên ứ đọng, chúng khó có thể tồn tại. Khả năng chịu đựng ô nhiễm của chúng rất thấp và nếu những loài này sống ở một nơi thì chất lượng nước ở đây rất tốt.

根据当地媒体报导,克鲁克斯2022年毕业于伯特利公园高中(Bethel Park High School)。

她补充说:“也许用这笔钱来资助美国警察和其他旨在确保美国法律和秩序的服务会更好?”

他在接受俄罗斯国家电视台第一频道采访时表示:“我们有足够的能力遏制这些导弹,但可能的受害者是这些国家的首都。”

"Lần này chúng tôi phát hiện ra rằng những đoạn sông nơi các loài này sinh sống là những nơi có nước trong và không bị ô nhiễm. Những nơi này thường có nhiều ấu trùng phù du, chuồn chuồn, chuồn chuồn và các côn trùng khác."

图为珠鳍爬岩鳅活体照。(图取自唐文乔团队/中新社) hình ảnh hiển thị một bức ảnh trực tiếp về một con cá chạch leo núi có vây hạt. (Ảnh chụp từ nhóm của Tang Wenqiao/China News Service)

Tang Wenqiao cho biết hiện hai loài này chỉ phân bố ở Nam Ninh, Bách Sắc, Quảng Tây, Văn Sơn, Vân Nam và các khu vực khác và là loài đặc hữu của Trung Quốc.

Điều này được hiểu rằng nghiên cứu này cũng đã giải quyết được vấn đề nhầm lẫn loài tồn tại lâu nay đối với một số loài thuộc chi Rock Climbing Loachvú to, đồng thời cung cấp một phương pháp tìm kiếm phân loại mới cho các nhà nghiên cứu khoa học, những người làm công tác bảo tồn sinh thái và những người yêu thiên nhiên.

Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily "Heo" ở công viên lừa đảo Campuchia chết vì bị thương nặng sau khi nhảy ra khỏi cửa sổ xe buýt để trốn thoát BMW Trung Quốc bị đồn rút lui khỏi cuộc chiến giá cả và tăng dần giá tất cả các mẫu xe [Nữ du khách Trung Quốc mất tích ở Thái Lan] Cảnh sát tìm thấy các mảnh thi thể, nhưng tài khoản WeChat của cô được dùng để tiêu tiền ở Ma Cao Kết thúc chuyến thăm Trung Quốc 5 ngày, Chen Hongxun: Malaysia cam kết phát triển bền vững ngành dầu cọ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.pppmw.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.pppmw.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền